Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Hacker khiến hơn 200 học trò nghỉ học muốn dằn mặt kỳ lạ đối thủ.

Bàn thảo với VnExpress vào chiều 10/9, Phòng Cảnh sát buồng tội phạm công nghệ cao Hà Nội cho biết đã xác nhận được hacker thâm nhập hệ thống của trường tiểu học Hạ Đình và hiện người này đã nhận tội

Hacker khiến hơn 200 học sinh nghỉ học muốn dằn mặt đối thủ

Đơn vị cung cấp dịch vụ sổ liên lạc điện tử cho Trường tiểu học Hạ Đình là Công ty cổ phần phần mềm có hội sở tại Khu tỉnh thành Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Net) Sau khi phát hiện sự việc trên, trường tiểu học Hạ Đình đã nắm gửi tin nhắn đính chính đến các phụ huynh nhưng vào ngày 6/9 hơn 200 học sinh của trường vẫn nghỉ học. Theo một nguồn tin do công ty này cung cấp thì trường tiểu học Hạ Đình đã đặt mật khẩu đăng nhập hệ thống quá đơn giản: 123456 khiến hacker dễ dàng thâm nhập.

Hacker này cũng thâm nhập vào cả hệ thống liên lạc điện tử của các trường khác như tiểu học Ngôi sao, tiểu học Brendon. Sau lễ khai học ngày 5/9 nhiều phụ huynh của trường tiểu học Hạ Đình đã nhận được tin nhắn từ hệ thống thư giao thông điện tử của trường với nội dung cho học sinh nghỉ học ngày 6/9

Hacker khiến hơn 200 học sinh nghỉ học muốn dằn mặt đối thủ

Chẳng những thế, danh sách học trò của trường Hạ Đình còn bị trích xuất ra ngoài và nhập vào trường Ngôi Sao khiến việc quản lý hệ thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nội dung 2 tin nhắn do hacker gửi chiều 5/9 và tin nhắn đính chính của trường Hạ Đình (ảnh: VnExperss. Sau đó hacker này lại tiếp tụ sử dụng hệ thống thư liên lạc điện tử để gửi thêm một tin nhắn với nội dung thông tin phụ huynh phải đóng góp tiền để nâng cấp thiết bị phục vụ cho dạy học.

Hacker này vốn là một người viết phần mềm giao thông điện tử cho các dài nên đã gửi tin nhắn mạo danh nhằm làm mất uy tín của đơn vị đối thủ".