Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Giải Điền kinh quốc gia năm 2013: Tổng phong cách duyệt trước SEA Games.

Dĩ nhiên, những VĐV xuất sắc sẽ được đề xuất để Tổng cục TDTT xem xét bổ sung vào thành phần đội tuyển tham dự SEA Games 27 tại Myanmar. - Ông có thể giới thiệu đôi nét về Giải Điền kinh quán quân nhà nước năm nay?  - Cũng như các năm trước đây, Giải Điền kinh vô địch nhà nước năm 2013 là nơi quy tụ đầy đủ VĐV mạnh nhất của điền kinh Việt Nam dự tranh tài.

Giải năm nay có trên 400 VĐV của 48 đoàn, tham dự thi chiến đấu 48 bộ huy chương.

Việc một số VĐV hàng đầu gặp chấn thương trong thời gian qua không đáng lo ngại vì hiện, hoặc là các VĐV đó đã phục hồi tư thế, như Vũ Thị Hương, hoặc là ta đã có VĐV trẻ đủ khả năng thay thế đàn chị (Đỗ Thị Thảo thay thế Thanh Hằng ở nội dung chạy cự ly 800m -1.

500m)… Với lực lượng hiện có, điền kinh Việt Nam hoàn toàn có thể hoàn thành được mục tiêu đề ra, đó là nằm trong top 3 nhà nước hàng đầu khu vực. Việc tập huấn và thi đấu của các thành viên Đội tuyển Điền kinh quốc gia vẫn tiến hành đúng theo kế hoạch đề ra từ đầu năm đến nay. - Cảm ơn ông về cuộc bàn bạc!. - Giải Điền kinh vô địch quốc gia hằng năm luôn là nơi tụ họp đầy đủ thiên tài.

Tuy nhiên, BTC giải cũng gặp một số khó khăn như địa điểm tổ chức thi đấu môn marathon và đi bộ ở xa (tại Cần Giờ, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 80km), đường chạy marathon còn nhiều đoạn rải đá răm, chắc chắn sẽ có ảnh hưởng một mực đến thành tích của VĐV. Tại Giải Điền kinh quán quân nhà nước 2013, mục tiêu chính của chúng tôi là rà soát tư thế của các VĐV đã nên danh và coi xét sự phát triển thành tích của các hào kiệt trẻ đã phát ngày nay các giải thi đấu trước đây.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của các VĐV Thanh Hóa, trong đó có Quách Thị Lan và việc VĐV Đỗ Thị Thảo mới về đầu quân cho Hà Nội sẽ có sự ảnh hưởng lớn đến việc cạnh tranh vị trí nhất, nhì giữa Quân đội và Hà Nội, nhiều khả năng đoàn Hà Nội sẽ vượt qua đoàn Quân đội để lấy lại ngôi đầu sau nhiều năm bị mất về tay Quân đội. BTC đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn về dự giải, giới thiệu nơi ăn, chỗ ở tiện lợi cho việc thi đấu, bố trí sân tập cho các đoàn một cách chu đáo.

Ông có thể điểm qua những khuân mặt nổi bật, có khả năng tác động đến cuộc cạnh tranh vị trí nhất - nhì - ba toàn đoàn?   - Năm nay, ngoại trừ sự vắng mặt của Trương Thanh Hằng do chấn thương và một số VĐV Thanh Hóa đang tập huấn ở nước ngoài, các VĐV xuất sắc khác đều có mặt. - Nhìn vào khả năng của số VĐV trẻ hiện thời, liệu có hy vọng tìm ra những hạt nhân xuất sắc, đủ sức đảm nhiệm nhiệm vụ của Đội tuyển Điền kinh nhà nước tại SEA Games 27 sắp tới, thưa ông?  - Việc phát hiện các anh tài trẻ thường được thực hiện ở các giải trẻ.

- Ông đánh giá thế nào về lực lượng VĐV các đoàn?  - Các đoàn mạnh đều có mặt tại giải, như Quân đội, Hà Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Long, Nam Định, Đà Nẵng, An Giang, Khánh Hòa… Đây là các trọng điểm điền kinh mạnh, được đầu tư tốt và có cách tuyển, huấn luyện bài bản nên sẽ giữ được các đẳng cấp cao tại giải năm nay.

- Ông có thể cho biết mục tiêu của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27-2013? Tình hình tập huấn và thi đấu của Đội tuyển Điền kinh nhà nước từ đầu năm đến nay như thế nào? Ông có lo ngại việc Trương Thanh Hằng và một số VĐV chủ lực chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn sẽ ảnh hưởng đến thành tích của ĐTQG tại SEA Games 27 hay không? tại sao?   - mục tiêu của điền kinh Việt Nam là giữ vững và vượt thành tích của kỳ SEA Games trước (tại SEA Games 26, Việt Nam giành 9 HCV, 9 HCB, 14 HCĐ).