Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Ý tưởng. Blog phóng mới thêm viên: Đơn giản chỉ là.

Bởi đơn giản

Blog phóng viên: Đơn giản chỉ là... ý tưởng

Những cầu thủ đó có thể là những nhân tài mới của bóng đá Việt. Nhưng người ta cần phải nhìn lại khởi hành điểm của từng đội bóng có những sự khác biệt. Họ sẽ chỉ chơi tốt nếu được chơi bóng cùng nhau.

Vậy nên chi. Và cũng sẽ không thể loại trừ thứ rủi ro ấy nếu vội vã đặt những cầu thủ trẻ kia vào một sân chơi mà ngay cả những cựu binh dày dặn kinh nghiệm nhất cũng thấu hiểu đối thủ lớn nhất với chính mình là sức ép từ phía các khán đài. Những ý tưởng về việc đưa đội U19 Việt Nam đi dự Sea Games 27 được đưa ra tạo nên cơn sốt trong dư luận.

Trên bình diện chuyên môn bao gồm cả kỹ. Chấp nhận cuộc chơi với những đối thủ oắt và lắm chiêu. Chưa dừng lại ở đó. Malaysia từng đưa những đội tuyển trẻ dưới độ tuổi 23 đến Sea Games để rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt nhằm hướng tới thành công sau đó. Vn). Và điều quan trọng hơn cả. Đó là một ý tưởng mang tính xúc cảm nhiều hơn là sự cân nhắc thấu triệt và tĩnh tâm ở giác độ chuyên môn.

Có câu kiếm củi 3 năm thiêu một giờ. Nhưng đoạn kết của những "thần đồng" ấy cho nghiệm số nhân tài chỉ là những con số đơn lẻ. Không phủ nhận. Và ngay thức thì. U19 Việt Nam chưa thể khoác tấm áo lớn hơn tầm vóc của họ.

Cũng có những quan điểm đưa ra những dẫn chứng việc Myanmar hay Singapore. Điều này không sai. Đội tuyển U19 Việt Nam tiếp chuyện đưa người mến mộ nước nhà lên một cung bậc mới về cảm xúc bằng việc giành quyền vào chơi VCK U19 châu Á 2014. Chiến thuật lẫn tâm lý thi đấu. Nói cách khác. Là những thứ mà U19 Việt Nam chưa sẵn sàng để bước ra sân.

Họ giống như những cậu học trò chưa rời khỏi ghế nhà trường và đời sống bóng đá với họ vẫn chỉ dừng lại bằng sự hồn nhiên trong chơi bóng chứ chưa phải là những người đã sẵn sàng trở nên cầu thủ chuyên nghiệp trên sân cỏ.

Nhưng cũng sẽ là quá sớm để nói về độ "chín" của họ. Và cũng không thể phủ nhận những gì đang diễn ra là kết quả của một quá trình đào tạo bài bản mang tính khoa học. Từ thành tích chứ không hẳn là những đối thủ trên sân.

Chắc chắn sẽ có không dưới 90% số ý kiến không tán đồng. Đời sống tầng lớp cũng đã từng có không ít những cô bé biết đọc từ tuổi lên 3 hay những cậu bé có thể làm toán khi 4 tuổi. Đừng bắt học trò cấp 2 dù là học trò giỏi xuất sắc phải đi thi đại học. Hãy cứ để họ chơi thứ bóng đá hồn nhiên với những cảm xúc theo trạng thái tâm lý của lứa tuổi trước khi nói đến chuyện tuấn kiệt.

Mạnh mẽ. Và nếu đặt vấn đề này một cách nghiêm trang trong một cuộc tư vấn nào đó với các chuyên gia bóng đá.

Đức Đạo (thethaovietnam. Sức ép tâm lý. Và trong bối cảnh cụ thể của U19 Việt Nam hiện nay. Kỹ thuật và cả sự máu lửa hồn nhiên. Các cầu thủ U19 đang mô tả một thứ bóng đá giàu sinh khí.