Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Blog phóng viên: Đừng quên vui vui kẻ yếu.

Chớ vội xem thường

Blog phóng viên: Đừng quên kẻ yếu

Thì tính cạnh tranh cho 4 chiếc vé vào bán kết đều sẽ như nhau. Sẽ dễ dàng điểm mặt được những đối thủ cạnh tranh là Malaysia và Singapore và đó cũng chính là hai trận đấu mang tính mấu chốt mà thày trò HLV Hoàng Văn Phúc cần phải giải quyết bằng con đường đi thẳng chứ không thể tính tình đường vòng từ việc lấy điểm hay tranh thủ kiêng lợi thế ở chỉ số phụ trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Lào hay Philippines.

Thì kết quả bốc thăm của kỳ Sea Games này là sự công bằng. Nhìn lại hành trình vừa qua của U23 Việt Nam. Đối thủ mà các đội tuyển Việt Nam thường hay bị "tâm lý". Bài học về sự tính tình của U23 Việt Nam ở BTV cup vừa qua dù đã lắng xuống.

Nhưng nó sẽ còn nguyên giá trị nếu như họ tiếp đặt ra những giả định đường vòng nào đó cho chiếc vé vào bán kết SEA Games. Tuy nhiên. Thì thảy các đối thủ khác đều vẫn sẽ là ẩn số trong cuộc chơi sắp tới. Đức Đạo (thethaovietnam.

Bởi ngoài U23 Myanmar. Một phản ứng có phần tự nhiên và cũng đến từ cái nếp nghe đâu chúng ta vẫn đang có một cái "ghế" nào đó ở chiếu trên mà quên mất rằng. Sự thầm lặng chuẩn bị của họ sẽ không thể xem thường.

Những giá trị từ kỳ SEA Games trước sẽ chỉ còn mang tính tương đối. Có thể nhận thấy khá rõ việc các học sinh của HLV Hoàng Văn Phúc thường chơi hay trước những đối thủ được cho là mạnh. Đội bóng mà U23 Việt Nam từng thắng trong cả 2 lần đấu giao hữu mới đây.

Có thể là cái "túi điểm" cho tất tật. Nếu như sớm vội bỏ qua những đội bị cho là yếu ở bảng này. Luôn tạo ra hình ảnh của một đội bóng khó chơi và trong suốt thời gian qua.

Bởi cho dù rơi vào bảng A hay bảng B. Người Lào trong 2 kỳ SEA Games gần đây. Bởi ngoài việc bảng A nơi có đội U23 Việt Nam sẽ phải chơi nhiều trận hơn do có 6 đội. Vn). Nhưng sẽ là chưa đủ. Thì U23 Việt Nam đều sẽ phải giải quyết ít nhất là 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp chứ không thể có tính liệu nào khác. Nhìn vào bảng đấu của U23 Việt Nam.

Người ta chưa thể quên ấn tượng của Philippines trong thời kì qua khi đi một bước dài lên tốp đầu tại giải vô địch khu vực. Còn lại lào và Philippines. Nhất là qua động thái họ được đầu tư mạnh cho những chuyến tập huấn ở Nhật Bản. Nhưng nếu nhìn trên bình diện chung. Brunei. Đây là cuộc chơi thật và ở đó không có kẻ yếu nào để có thể sớm quên lãng.

Và đó sẽ là dữ kiện để hy vọng họ sẽ phát huy "đặc điểm" đó trong những cuộc đối đầu với các đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết tại SEA Games.

Vị trí thứ 4 ở SEA Games 26 đem lại cho U23 Việt Nam một lợi thế nhỏ ở cuộc bốc thăm khi ít ra sẽ tránh được 2 đối thủ trong tốp đầu khu vưc ngay từ vòng đấu bảng.

Bởi một điều đơn giản. Cũng sẽ có những người cảm thấy việc không phải sớm gặp đội chủ nhà ở vóng đấu bảng cùng với Thái Lan. Đã là được. Bóng đá trong khu vực nhiều người đang tiến lên chứ không dừng lại.