Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ghét mẹ chồng. ghét cả "tông ti" mới cập nhật nhà chồng.

Tôi ước giá mà chồng mình từ trên trời rơi xuống thì tốt biết mấy

Ghét mẹ chồng, ghét cả

Vì nụ cười ánh mắt khiến tôi xao xuyến. Nhiều lúc thấy mình còn yêu chồng nhiều lắm. Đúng là “cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Chắc chắn mẹ anh cũng là người không tệ. Tâm lý và biết san sớt. Sau quá nhiều mâu thuẫn. Trước đây khi chưa về nhà anh làm dâu.

Nếu như trước đây tôi yêu chồng vì cái vẻ đẹp trai của anh. Chỉ muốn được ngắm nhìn anh và càng ngắm càng yêu. Cũng đã có lần anh bảo tôi “tình cảm với mẹ là tình cảm thiêng nhất không gì có thể thay thế. Vì tôi nghĩ với ba má mình cũng thế. Cơn ác mộng của đời tôi. Lúc ấy tôi hoàn toàn đồng ý với anh.

Chứ nếu không. T (Hà Nội). Mẹ dù là ai. Vì mỗi lần như thế tôi lại mường tượng mình đang tình cảm với mẹ chồng. Tôi đã nắm rất nhiều để kìm nén. Từ lúc ghét mẹ chồng tôi cũng ít âu yếm tình cảm với chồng hơn. Mẹ anh là người vô cùng khó tính khó nết và nhỏ mọn. Thế nhưng sự đời thật chẳng như mơ. Lời nói. Thì bây giờ. Làm thế kia và chỉ được phép lặng im nghe bà khuyên bảo.

Thế nhưng cứ nghĩ tới hai cái mặt giống nhau ấy là tình cảm lại tiêu tan biến mất. Bởi khuôn mặt anh rất giống mẹ.

Yêu hơn quờ quạng mọi thứ. Khiến tôi cảm thấy mình chẳng là gì trong mắt anh. Cuộc sống khôn cùng bí bức nhưng tôi chẳng thể san sớt được gì với chồng vì tôi đủ tỉnh ngủ để biết không nên động chạm tới vấn đề tế nhị: bắt anh phải chọn vợ hoặc mẹ.

T. Cũng may là con tôi nó không có nhiều nét giống bố và dĩ nhiên là không giống bà nội. Không còn biết ơn hay gì nữa mà chỉ cảm thấy ghét bà.

Người đã có công sinh thành nuôi nấng để ngày bữa nay anh là của tôi. Còn tính tình thì hoàn toàn khác biệt. Tôi đã từng rất yêu chồng mình. Nhưng cuộc sống chung. Tự hứa với bản thân rằng sẽ yêu và quý trọng ba má anh như chính cha mẹ mình. Ghen ghét.

Chồng tôi là người tốt tính. Cứ mỗi lần định san sẻ những tấm tức về mẹ thì anh lại tìm cách lảng tránh hoặc gạt đi tức khắc.

Để không hét vào mặt anh rằng “tôi ghét anh vì cái bản mặt anh giống bà ấy như đúc”. Đến giờ này có thể nói tôi đã quên cái lời hứa trước đây của mình. Nhưng điều đó không Quan trọng bằng việc chính bà đã làm ảnh hưởng đến tình cảm của vợ chồng tôi. Làm thế kia và chỉ được phép lặng im nghe bà bảo ban.

Hạch sách đủ điều. Đằng này có con rồi tôi cũng không được yên. Chưa hiểu gì về mẹ anh nên tôi nghĩ đơn giản anh sao thì mẹ anh cũng vậy. Nhưng về làm dâu nhà anh rồi tôi mới nghiệm ra cái sự thật. Bà chỉ đạo mọi thứ và gần như tước quyền làm mẹ của tôi với con. Quan trọng hơn là khi ấy tôi còn coi trọng và quý mến mẹ anh.

Những thứ tôi từng yêu ấy. Dù thế nào cũng vẫn là mẹ”. Nhẫn nhịn chịu đựng với mẹ chồng. Vì những đường nét không trộn lẫn trên khuôn mặt. Chồng tôi chắc chắn không thể hiểu vì sao vợ cứ nhìn mình một lúc thì máu điên lại dồn lên mặt rồi thoát ngay ra miệng.

Và cũng chính thành thử mà tôi cảm thấy hàm ân bố mẹ anh. Đặc biệt là khuôn mặt. Người mà tôi căm ghét. Moi móc. Bà luôn bắt tôi phải làm thế này. Khi mà mẹ chồng tôi ngày một quá quắt thì anh lại xem như chơi có chuyện gì.

Mâu thuẫn trong chuyện ăn ở sinh hoạt đã đành. Đến nỗi tất mọi cố thực hiện lời hứa của tôi đều bị bà phủi toẹt. Nó khiến tôi cảm thấy ức chế và căm ghét khôn xiết. Hình ảnh. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Điệu bộ cử chỉ của bà cứ như cơn ác mộng ám lấy tôi. Bà quá quắt với tôi từng li từng tí. Chẳng biết tôi sẽ nản tới mức nào vì chẳng lẽ lại ghét cả con mình?! N.

Chồng tôi và mẹ anh chỉ chỉ giống nhau về nét ngoại hình. Ảnh minh họa Bà luôn bắt tôi phải làm thế này.