Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Nvidia bắt tay Valve trong thiết ngày hôm nay kế Steam OS.

Còn lại các linh kiện khác cũng giống như một chiếc PC thường ngày và hoàn toàn có thể nâng cấp được

Nvidia bắt tay Valve trong thiết kế Steam OS

Mẫu Steam Machine khi ra mắt sẽ sử dụng CPU của AMD nhưng GPU do Nvidia sinh sản. Còn sang tới 2014.

Các kĩ sư của Nvidia và Valve đã dành rất nhiều thời gian nhằm đạt được đích mang lại hiệu năng xử lý và hình ảnh vượt trội trên Steam OS" - thông báo đăng trên blog của Nvidia. Cụ thể là làm tăng hiệu năng xử lý đồ họa khi dùng thư viện OpenGL. Steam Machine sẽ bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt với linh kiện đến từ nhiều hãng thứ ba khác.

Valve cũng cho biết 300 bản Steam Machine do hãng thiết kế sẽ được trao cho những người may mắn đăng ký tham dự chương trình thí điểm từ nay đến trước ngày 25/10 nhằm tham khảo quan điểm để đưa ra các chỉnh sửa phù hợp. Hệ điều hành Steam OS và chiếc máy chơi game Steam Machine do Valve tự phát triển hiện đang là tâm điểm của sự chú ý kể từ sau khi hãng công bố những thông báo đầy thú vị kể từ đầu tuần

Nvidia bắt tay Valve trong thiết kế Steam OS

Bí hiểm còn lại của Valve sẽ được tiết lậu vào đêm nay. Như chúng ta đã biết Steam OS dựa trên nền móng chính là Linux. Đó chính là Nvidia - theo post mới nhất được đăng tải trên blog của hãng sản xuất chip đồ họa. Việc AMD độc chiếm thị phần console đã dẫn đến quyết định này của Nvidia? Trong khi đó theo thông tin chưa được xác nhận chính thức từ trang Tom's Hardware.

Và Nvidia cũng chính là bên đã trợ giúp Valve trong việc chuyển đổi Source Engine để nó có thể hoạt động trong môi trường mới. Cáng đáng bộ phận kĩ thuật của Nvidia. Và bất ngờ hơn nữa là kế hoạch thâu tóm thị trường game PC đầy tham vọng này còn có sự tham gia của một tăm tiếng khác ngoài Valve

Nvidia bắt tay Valve trong thiết kế Steam OS

"Sự cộng tác này là điều dễ hiểu bởi cả hai công ty đều nhận thấy tầm quan yếu của một nền móng chơi game mở. Nvidia đã nhảy vào cuộc chơi. Song song tối ưu cho các card đồ họa Nvidia. Đồng thời cố gắng trong việc cung cấp cho người chơi những trải nghiệm đồ họa đẹp mắt nhất. Mark Smith cho biết các kĩ sư của hãng đã đến tham dự làm việc tại Valve nhằm tương trợ quá trình phát triển SteamOS.

Đồng nghĩa với việc các Steam Machine sẽ hoạt động tốt hơn nếu trang bị card đồ họa Nvidia. Chi tiết về cách đăng ký tham gia beta của Steam Machine. Các bạn có thể truy cập vào đây.