Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Lắp đặt thiết thêm mới vào bị quan trắc cảnh báo sự cố cầu.

Mới chỉ có cầu Cần Thơ và Bãi Cháy đang được chuẩn bị lắp đặt công nghệ này”. Ngày nay Việt Nam đã có hàng chục cây cầu lớn và hàng trăm cây cầu nhỏ tại các địa phương do Tổng cục Đường bộ VN quản lý.

Dùng công nghệ quan trắc này tại Ba Lan và một số nước châu Âu và bước đầu đang được vận dụng tại Việt Nam. Thiết bị quan trắc đặc biệt có ý nghĩa đối với các cây cầu dây văng. M. Những cây cầu dây văng có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng nếu không được theo dõi chặt thì khó có thể biết sự cố xảy ra lúc nào.

Trong đó. Ông Phạm Quang Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết: “Quan trắc cầu là công nghệ có thể thu thập các dữ liệu cấp thiết về dạng kết cấu công trình dưới tác động của tổ hợp trọng tải cũng như sự ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết. Tại Hội thảo. Tuy nhiên. Đề nghị Tổng cục Đường bộ VN sớm lên phương án lựa chọn thiết bị quan trắc để lắp đặt trên tất cả các cầu dây văng.

Tống Trần Tùng - Cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT. Vì thế. Bây giờ tại Việt Nam. T. Theo GS. Các cơ quan quản lý cũng đã lắng nghe các chuyên gia của Công ty NeoStrain (Ba Lan) đại diện tại Việt Nam giới thiệu việc vận dụng.

Phát biểu tại Hội thảo. Khí hậu môi trường xung quanh để cảnh báo những hư hại và dự báo về những sự cố có thể xảy ra với công trình cầu.