Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Bệnh mặc cảm mặc cảm vì Facebook- đã làm mới VnExpress Đời sống - Sức Khỏe.

Các nhà nghiên cứu đã viết trong mỏng khoa học về sự ảnh hưởng của mạng xã hội đến hành vi và tâm lý con người

Bệnh tự ti mặc cảm vì Facebook- VnExpress Đời sống - Sức Khỏe

Xử lý bảng hỏi sau đó. Tuy nhiên có sự tương quan rất lớn giữa thời lượng nhìn ngắm các tấm hình trên Facebook và sự nảy suy nghĩ về các vấn đề bất ổn trên cơ thể.

Như sau: Việc chăm chú nhìn ngắm những bức ảnh trên Facebook khiến người ta dễ trở nên không bằng lòng với vóc dáng và cân nặng của mình. Khi ngắm ảnh người đẹp trên mạng xã hội.

Bao gồm ngắm album ảnh của người khác và so sánh với hình ảnh của mình. Vấn đề không nằm ở thời gian các bạn dành cho trang mạng xã hội đó. Bạn càng nghĩ rằng mình quá mập hoặc thân hình không chuẩn. Tình trạng này được cho là do sự đồng hóa bản thân với những bức ảnh đã xem.

Càng nhìn ngắm những tấm hình trên Facebook nhiều. Nhóm nghiên cứu nhận thấy có ít sự liên quan giữa thời lượng dành cho việc dùng trang mạng tầng lớp và cách ngóng vóc dáng. Những bạn gái nhận thấy một cơ thể mảnh dẻ là hình mẫu lý tưởng cho họ. Chứ không phải một thân thể khỏe mạnh.

Chính sự không ưng ý về cân nặng và vóc dáng khiến người ta luôn cầm ăn kiêng để trở thành gầy hơn”. Săn chắc. Nhưng là thời kì dành để ngắm những tấm hình. Khi mong những vấn đề tiêu cực về cơ thể mình. Facebook trở nên một phần thế tất của cuộc sống.

Chuyên gia Evelyn Meier và James Gray. Các em thường nhìn người khác dưới dạng “bị số hóa” ứng với những tấm hình trên mạng thay vì người bằng da bằng thịt có thể khác hẳn so với thế giới ảo.

Sau đó họ cho tham dự viên giải đáp bảng câu hỏi trắc nghiệm tâm lý được thiết kế để rà soát mức độ hài lòng đối với những vấn đề về cơ thể.

Từ đó dẫn đến những chứng rối loạn ăn uống khác. Nó thay thế cho các cuộc hội thoại trực tiếp kiểu truyền thống.

Ngay cả khi họ đang rất khỏe mạnh và cân đối. Từ đó dẫn đến sự đối chiếu bản thân mình với những thân mảnh dẻ lý tưởng và nghĩ rằng mình phải trở thành giống như thế mới là chuẩn. Mà là thời gian bạn nhìn ngắm những tấm hình.

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Washington (Mỹ) đã theo dõi quá trình dùng Facebook của 103 nữ tuổi teen.

Kích cỡ thân của tham dự viên. Thi Trân. Ảnh minh hoạ: Health. Thuộc nhóm nghiên cứu phát biểu: “Không phải thời gian dành cho Facebook hay thời gian lên mạng.

Cảm giác nản ập đến và hậu quả là bạn sẽ cảm thấy chán ăn. Chả hạn. Bởi với lứa tuổi này. Các thầy thuốc cảnh báo trên trang The Health rằng những teen nữ dành nhiều thời kì xem ảnh trên Facebook sẽ ngày một nhận thấy những điểm không ổn trên thân thể của mình.

Hơn nữa vấn đề càng trầm trọng hơn với cư dân mạng tuổi teen.