Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Lắp đặt mới nhất thiết bị quan trắc cảnh báo sự cố cầu.

Khí hậu môi trường xung quanh để cảnh báo những hư hại và dự báo về những sự cố có thể xảy ra với công trình cầu. Phát biểu tại Hội thảo.

Theo GS. Yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN sớm lên phương án tuyển lựa thiết bị quan trắc để lắp đặt trên sờ soạng các cầu dây văng.

Mới chỉ có cầu Cần Thơ và Bãi Cháy đang được chuẩn bị lắp đặt công nghệ này”. Tại Hội thảo. Các cơ quan quản lý cũng đã lắng nghe các chuyên gia của Công ty NeoStrain (Ba Lan) đại diện tại Việt Nam giới thiệu việc áp dụng.

Bởi vậy. M. Ngày nay Việt Nam đã có hàng chục cây cầu lớn và hàng trăm cây cầu nhỏ tại các địa phương do Tổng cục Đường bộ VN quản lý. Tuy nhiên. T. Những cây cầu dây văng có giá trị lên tới hàng trăm tỷ đồng nếu không được theo dõi chém đẹp thì khó có thể biết sự cố xảy ra lúc nào.

Thiết bị quan trắc đặc biệt có ý nghĩa đối với các cây cầu dây văng. Tống Trần Tùng - Cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT. Ông Phạm Quang Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết: “Quan trắc cầu là công nghệ có thể thu thập các dữ liệu cần thiết về thể kết cấu công trình dưới tác động của tổ hợp trọng tải cũng như sự ảnh hưởng của các nguyên tố thời tiết.

Bây chừ tại Việt Nam. Trong đó. Sử dụng công nghệ quan trắc này tại Ba Lan và một số nước châu Âu và bước đầu đang được áp dụng tại Việt Nam.