Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Ngày hôm nay Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi.

Để san sẻ câu chuyện của mình và những tình cảnh cần được viện trợ

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Những điều tưởng như quá đơn giản ấy khiến tôi hạnh phúc biết bao. Người đã kêu gọi. Với tôi chuyến đi này thật là ý nghĩa. Còn lại chỉ có cơm trắng và rau rừng. Tôi không thể tin em đã 17 tuổi. Nuôi ông nội đã già yếu và cậu em trai còn nhỏ.

Những giờ đi đường xa. LTS: Nhiều người vẫn cứ nghĩ rằng làm từ thiện là việc gì đó to lớn. Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần. Với mục đích đó. Bảo Ngọc (trái) - chàng sinh viên trong câu chuyện tặng chăn ấm cho ông cháu Tình vớ chăn ấm. Tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống. Quảng Bình)

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Ai cũng muốn mình có cuộc sống phong túc. Bảo Ngọc đã tới tận nơi trao chăn ấm. Chuyến đi này đã để lại cho cậu sinh viên nhiều xúc cảm.

17 tuổi nhưng thân hình em nhỏ như học trò cấp 2. Rơi nước mắt trước hoàn cảnh của Tình. "Sang" hơn chút là với nước mắm. Mang thêm gạo. Dưới đây là câu chuyện của Bảo Ngọc: Hai anh em Tình Ba ông cháu Tình sống trong căn nhà tuềnh toàng và chẳng có đồ vật gì giá trị. Không có nhiều tiền. Minh Hóa. Tiin. Mặc ấm là toại nguyện. 3 ông cháu nhìn nhau không nói lời nào

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Vật dụng sinh hoạt này đều được tấm lòng hảo tâm quyên. Vn. Tôi kể cho mọi người về cuộc sống thống khổ của Tình. Không có chăn hay áo ấm nên lạnh lắm”. Em chỉ biết quay mặt đi chỗ khác khóc thôi. Nghĩ tới cảnh đói.

Ước mong giản dị là vậy. Có khi cả tháng ba ông cháu mới được ăn một bữa ăn thịt. Lầy lội để đến với ba ông cháu Tình đã cho tôi những bài học quý giá. Mang đến cho ba ông cháu một số vật dụng cấp thiết như chăn ấm.

Chưa kể tiền sinh hoạt và thuốc men cho ông nội già yếu. Em trai Tình cứ ôm lấy cái chăn mãi. Số tiền mỗi ngày em kiếm được

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Tôi đóng gói các món đồ. Khi mà sức lực cậu bạn đi gùi gỗ chỉ được vài chục nghìn một ngày. Nhìn em. Cách đây không lâu. Ông của Tình cũng rất mừng rỡ và xúc động nói lời cảm ơn tôi. Vì em nhỏ quá. Chỉ đủ mua gạo ăn. Sau gần 1 tháng kêu gọi. Bài học về lòng tốt. Vậy mà em đã là rường cột trong gia đình. Lương thực. Và thức ăn không có gì ngoài túi muối trắng Khi được hỏi về cuộc sống thì Tình ngập ngừng kể lại từng ngày thiếu ăn.

Nhưng sự thật không phải vậy

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Mặc đẹp. Bữa cơm của ông cháu Tình chỉ có cơm trắng với muối trắng. Ăn ngon. Hóa Sơn. Các bạn hãy gửi thông tin. Sinh ra. Lương thực và tiền cho ba ông cháu Tình. Bài viết về cho chúng tôi qua email: gioitre@tiin. Nhưng thật khó thực hành. Lương thực và một khoản tiền nhỏ. Công việc hàng ngày của Tình là đi gùi gỗ thuê.

Bố mẹ em mất sớm. Và tôi biết 3 ông cháu vững chắc đang co ro bên bếp lửa

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Những hoạt động thiện nguyện của mình. Tình chia sẻ thêm: "Em ước vọng nhà có điện thắp sáng và có gạo để ăn". Rét của họ. Được quây quần bên gia đình nhưng đâu đó vẫn còn nhiều hoàn cảnh chỉ cần ăn no. Còn mùa đông thì 3 ông cháu quây quần bên bếp lửa rồi ngủ ở đấy qua đêm. Quà tặng và thấy lòng hạnh phúc khi nghĩ tới niềm vui.

Lần trước nhất tôi gặp Tình. Vn mở chuyên đề "Thiện từ việc nhỏ" - đây là cầu nối để các bạn trẻ chia sẻ những trải nghiệm. Được đến trường như bao bạn bè cùng chè. Vật dụng sinh hoạt và một số tiền nhỏ cho ba ông cháu Cao Văn Tình. Một ngày hạnh phúc. Họ sưởi ấm bên bếp lửa trong những ngày đông giá rét không có đủ xống áo ấm. Sau gần 1 tháng trời vận động quyên

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Tôi lại có thêm động lực để đi tiếp quãng đường dài. Mỗi ngày vác nặng hàng chục cân. Áo xống để những đêm mùa đông không phải ngồi ngủ bên bếp lửa.

Lương thực. Chị Thái Thùy Linh – chủ nhiệm nhóm Tim Hồng và một số tấm lòng hảo tâm khác đã giúp chăn ấm. Tình phải bỏ dở ước mơ được đến trường để mưu sinh nuôi ông năm nay 76 tuổi và đứa em nhỏ mới lên lớp ba. Xa vời chỉ dành cho những người có điều kiện. Tôi thật sự xúc động. Dường như cậu bé sợ rời tay ra một chút là niềm vui như mơ này sẽ tan biến.

Từ thiện có thể xuất hành từ những hành động nhỏ trong đời sống hàng ngày cũng đủ mang đến niềm vui cho những người có hoàn cảnh nghèo túng.

Người thân cùng ủng hộ vì bản thân tôi cũng chỉ là sinh viên. Mắm để đỡ đi những bữa họ phải nhịn đói và giúp thêm chút tiền để buổi tối ngôi nhà sáng hơn mọi khi vì đã có điện.

Tôi đã từ Hà Nội để về với huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - nơi có 3 ông cháu đang hàng ngày phải chịu cảnh thiếu ăn

Thiện từ việc nhỏ: Tặng chăn ấm cho hai anh em mồ côi

Tôi kêu gọi bạn bè. Trợ giúp ba ông cháu em Cao Văn Tình (Hóa Lương. Đi hàng chục cây số chỉ để được vài chục nghìn tiền công. Ý nghĩa mà ai cũng có thể thực hành để viện trợ những người còn khó khăn. Nghĩ là làm. Vượt qua những cung đường khó.

Vượt qua hàng trăm cây số. Chuyên đề Thiện từ việc nhỏ số đầu tiên sẽ giới thiệu với bạn đọc câu chuyện của nam sinh viên Nguyễn Bảo Ngọc. Tôi có đọc được bài viết về cảnh ngộ đáng thương của cậu bạn gùi gỗ mưu sinh Cao Văn Tình.

Khó có thể diễn tả được niềm vui của Tình khi nhận được chăn. Sự kinh ngạc của Tình. Từ đó nhân rộng hơn những việc làm thiết thực. Tôi quyết định sẽ phải làm một việc gì đó có thể tốt phần nào cho cuộc sống của một người em đồng hương. Thiếu mặc trong mùa đông: “Nhiều lúc cơm trắng cũng không có mà ăn.