Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

V.League mới 2013: Gay cấn và khốc liệt


Tham vọng quán quân của SLNA đang bị đặt dấu hỏi

Trong những trận cuối của mùa giải


SLNA sau thắng lợi quan trọng trước HAGL ở vòng 17 vẫn vững chắc ngôi đầu. Thế nhưng hơi nóng của 2 đội bóng HN. T&T và SHB. Đà Nẵng đang phả sát gáy khiến thày trò Hữu Thắng không thể yên tâm. Chỉ hơn cả 2 đội bóng vốn mang tai mang tiếng "anh em” dưới bàn tay đạo diễn của bầu Hiển có 1 và 2 điểm, nên nguy cơ mất ngôi đầu luôn thường trực nơi họ. Sức mạnh và khát vọng vô địch của SLNA đang đứng trong thời đoạn thử thách cao độ. Việc phải chia thủ túc sút xuất sắc và đang dẫn đầu danh sách làm bàn Công Vinh trong những trận đấu cuối cùng này cho thấy ẩn chứa một thông điệp tham vọng quán quân không còn là điều khẩn thiết với đội bóng này.


Còn nhớ, mùa giải 2011 khi SLNA lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đã khiến cho người mến mộ xứ Nghệ mừng hơn bao giờ hết. Người ngưỡng mộ vui sướng nhưng những người làm bóng đá của SLNA ngay sau chức vô địch là nỗi lo "cơm áo gạo tiền”. Một đội bóng không có nền tảng tài chính dư dật và luôn khó nhọc trong việc giữ chân các trụ cột, thì việc quán quân sẽ phải dự AFC Cup và mỗi chuyến xuất ngoại là một gánh nặng thật sự với họ, nên hội chứng sợ vô địch luôn ám ảnh họ. Chính những điều đó cùng với lịch thi đấu khi 5 vòng cuối sẽ phải gặp chính 2 đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt là HN. T&T và SHB. Đà Nẵng cùng với những trận phải gặp những đối thủ khó chịu như XMXT. SG, ngựa ô Đồng Nai hay đang rất khát điểm như B.BD, càng khiến niềm tin vào việc họ quyết vô địch đang bị lung lay.


Chính tham vọng quán quân bị ngờ, cùng lịch thi đấu đó đã khiến giới chuyên môn chỉ ra rằng khả năng chức quán quân năm nay là câu chuyện mà 2 đứa con của bầu Hiển sẽ lại đóng vai chính. Sau những cú xảy chân ở lượt đấu bù, cả HN. T&T và SHB. ĐN đã trở lại cuộc đua đầy mãnh liệt khi đè bẹp B. BD và V. Ninh Bình ở vòng 17 này. Cuộc đua tới ngôi vương vẫn chưa thể gạch tên HAGL khi họ vẫn nhẫn nại bám sát phía sau. Lịch thi đấu những vòng cuối phần nào cũng đem lại lợi thế cho họ khi không phải gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà cốt yếu là các đội phía dưới bảng xếp hạng. Chỉ cần 3 đội đầu bảng với những trận đối đầu nhau trực tiếp đem lại một kết quả có lợi cho họ thì cánh cửa trở lại ngai lại mở toang với họ.


Trong khi đó, nhóm cuối bảng cũng đang tồn tại những trận chiến đầy tử sinh. K.KG đang thất thế với vị trí cuối bảng và được điểm tên là ứng viên xuống hạng nhiều tiềm năng nhất khi lực lượng lẫn tình hình tài chính đang khiến họ cực kỳ khó khăn. Sau trận chung kết ngược để thua trước ĐTLA, cơ hội trụ hạng càng trở thành mỏng manh hơn. Cho dù vẫn đứng trên với 3 điểm nhiều hơn K.KG, nhưng nguy cơ xuống hạng vẫn lơ lửng treo trên đầu B.BD. Lịch thi đấu những vòng cuối này là thử thách rất lớn cho sức lực của đội bóng này khi họ liên tiếp phải chuyển di từ Nam ra Bắc. Việc phải chuyển di liên tục là nỗi lo rất lớn với B.BD. Nếu không giải quyết hợp lý bài toán này, B.BD sẽ gặp nhiều rối rắm.


Có thể nhận thấy những trận đấu còn lại của V.League năm nay sẽ cực kỳ bao tay và quyến rũ, khi cuộc đua tới ngôi vương cũng như xuất trụ hạng nhiều khả năng sẽ chỉ có câu trả lời vào phút cuối. Chính sự hấp dẫn đó dự báo một kết quả đầy lạc quan trong việc thu hút sự quan tâm nơi khán giả mến mộ. V.League hẹn sẽ có một mùa giải nữa đầy thành công dưới sự điều hành của VPF.

Khánh Vy