Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

20 tuyệt phẩm đá phạt đẹp nhất mọi thời đại

20. Rivelino (Brazil vs Đông Đức, 1974)

Trong tình huống Brazil được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Jairzinho đã dự vào hàng rào chắn của Đông Đức. Rivelino – người thực hiện quả đá phạt nhằm thẳng người đồng đội tung ra cú sút trái phá. Nhanh như chớp, Jairzinho thụp người xuống khiến thủ môn của Đông Đức không kịp trở tay.

19. Paul Robinson (Tottenham vs Watford, 2007)

Một trong những giây phút đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Paul Robinson có nhẽ là bàn thắng anh ghi được vào lưới Watford năm 2007. Khi đó thủ môn người Anh đã tung ra cú sút phạt từ khoảng cách lên tới 80m chếch bên phía cánh trái. Bóng nhằm thẳng hướng cầu môn của Watford lao tới, sau đó đập đất làm lỡ trớn thủ thành Ben Foster rồi bay vào lưới.

18. Rivelino (Brazil vs Tiệp Khắc, 1970)

Là một chuyên gia đá phạt, Rivelino có rất nhiều tuyệt phẩm, trong đó có bàn thắng vào lưới Tiệp Khắc năm 1970. Như thường lệ, một cầu thủ Brazil đứng cùng hàng rào chắn đối phương và Rivelino nhằm thẳng người đồng đội để sút. Khi đồng đội né cú nã đại bác của Rivelino cũng là lúc bóng nằm gọn trong lưới đối thủ. Hồi đó, NHM đặt tên cho cú sút của Rivelino là “Cú sút nguyên tử” (Atomic Kick).

17. Clayton Blackmore (Montpellier vs Manchester Utd, 1991)

Trong hành trình lên ngôi vương tại cúp C2 mùa 1990/91, Blackmore đã có một tuyệt phẩm vào lưới Montpellier tại tứ kết lượt về. Từ khoảng cách 40m, hậu vệ của MU đã tung ra cú sút, bóng đi căng và chìm khiến thủ thành đội khách không kịp đổ người để truy cản.

16. John Metgod (Nottingham Forest vs West Ham, 1986)

Trong trận đấu với West Ham năm 1986, cựu trung vệ người Hà Lan đã tung ra cú sút phạt có sức tàn phá kinh khủng. Bóng đi như một mũi tên, xuyên thủng hàng rào chắn và nhiều cầu thủ phía sau trước khi găm thẳng vào lưới của đội khách.

15. Dietmar Hamann (Anh vs Đức, 2000)

Chuyên gia sút phạt người Đức đã khiến những CĐV Anh có mặt tại SVĐ Wembley để khích lệ trận Anh - Đức phải chết lặng sau cú sút thần sầu của anh. Từ khoảng cách 32m, cựu tiền vệ Liverpool tung cú sút, bóng đi là là mặt đất nhưng rất căng, khiến thay đổ người của David Seaman trở nên vô nghĩa.

14. Gary McAllister (Liverpool vs Everton, 2001)

Trong trận derby vùng Merseyside năm 2001, Gary McAllister đã lập siêu phẩm, gieo sầu cho đội bóng áo xanh. Cú sút phạt từ khoảng cách 38m của tiền vệ Liverpool khiến bóng bay theo quỹ đạo hình cánh cung, sau đó nhằm thẳng vào góc thấp khung thành.

13. Steven Gerrard (Liverpool vs Aston Villa, 2007)

Phút 87, khi trận đấu đang là 1-1, Liverpool được hưởng quá đá phạt bên ngoài vòng cấm. Như không lệ thủ quân Gerrard đứng ra lĩnh trọng trách đá phạt. Anh đã không phụ sự kỳ vọng của NHM và đồng đội khi tung ra cú sút trái phá vào lưới Aston Villa, ấn định thắng lợi 2-1 cho The Kop.

12. Elano (Man City vs Newcastle, 2007)

Từ khoảng cách chừng 24m, tiền vệ người Brazil đã “vẽ một đường kẻ” thẳng tuột vào lưới của Newcastle. Cứ thế, bóng theo nét vẽ đó mà thẳng tiến.

11. Zico (Brazil vs Scotland, 1982)

Trong trận đấu giữa Brazil và Scotland tại World Cup 1982, Zico - cầu thủ mệnh danh là “Pele trắng” đã tung ra cú sút phạt chuẩn xác tới từng cm, làm chôn chân thủ môn đối phương.

>> Xem tiếp Roberto Carlos và cú sút phạt kinh điển nhất mọi thời đại

TIỂU MINH

Theo Infonet