Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mỏng đang thay đổi là xu thế?

Hiện đứng đầu cuộc đua smartphone mỏng nhất thế giới đang thuộc về Ascend P6 với độ dày chỉ 6,18mm. Chiếc smartphone này đã có mặt tại Việt Nam. Điểm qua các tính năng thấy Ascend P6 khá mạnh mẽ, dù thân hình mảnh mai, như được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ 1,5GHz. Màn hình HD công nghệ in-cell LCD 4,7 inch với công nghệ cảm ứng MagicTouch, có thể chạm qua căng thẳng.

Camera trước lên tới 5 megapixel, camera sau 8 megapixel, tương trợ quay video full HD 1080p và Ascend P6 sử dụng hệ điều hành Android 4.2.2. Cũng cần nói thêm, Ascend P6 của hãng Huawei được thiết kế bằng vỏ kim khí nguyên khối song chỉ nặng 120g.

Cuộc đua mảnh khảnh trước đó thuộc về các hãng khác. Trước nhất cần nói đến Alcatel One Touch Idol Ultra 6033X. Dù không mấy nổi tiếng nhưng vẫn có thể xem Alcatel One Touch Idol Ultra 6033X là chiếc smartphone có độ mỏng hàng đầu thế giới cho đến khi Ascend P6 ra đời, thiết bị này có độ dày thân máy chỉ 6,5 mm, màn hình 4,65 inch, độ phân giải HD. Trong khi đó Lenovo rất chú trọng tới thiết kế khi sử dụng vỏ thép không gỉ kết hợp nhựa polycarbonate, Lenovo K900 tạo cho người dùng cảm giác chắc chắn và trải qua.

Chiếc smartphone màn hình 5,5 inch này cũng có độ mỏng kỷ lục, chỉ 6,9 mm, vượt trội hơn hẳn các sản phẩm có cùng kích tấc. Không xa lạ với người dùng là Apple iPhone 5 được mệnh danh là chiếc điện thoại mỏng nhất từng được sinh sản của Apple, iPhone 5 không chỉ nhẹ hơn, màn hình lớn hơn mà nó mỏng hơn rất nhiều so với các thế hệ iPhone trước đó, chỉ 7,6mm.

Hai chiếc smartphone mà mới đây từng kiêu hãnh về độ mỏng của sản phẩm là Sony Xperia Z và Samsung Galaxy S4 thì nay đã không còn mỏng so với các dòng sản phẩm kể trên nhưng thực tiễn cũng chẳng dày bao nhiêu. Dù Samsung S4 không nhiều đổi mới thiết kế so với Galaxy S3 nhưng hãng điện tử này đã giảm độ dày thân máy của S4 còn chỉ khoảng 7,9mm.

Bên cạnh đó, viền màn hình của Galaxy S4 được vuốt mỏng rất nhiều, tạo được cảm giác mỏng mảnh khi cầm trên tay. Nức danh với các mẫu smartphone có kiểu dáng đẹp mắt, Sony cũng đã từng ghi tên vào danh sách những nhà sản xuất smartphone mỏng nhất thế giới với chiếc Xperia Z có độ dày thân máy chỉ 7,9mm. Điều đặc biệt là thiết bị này có kích thước khá lớn với màn hình full HD 1080p 5 inch và độc đáo ở tính năng chống thấm nước, bụi…

Chưa biết trước các hãng công nghệ thế giới sẽ tiếp kiến đua độ mỏng của smartphone đến chừng nào, nhưng với thiên hướng đang diễn ra và sự xuất hiện của Ascend P6 đã làm đổi thay vị trí mỏng nhất thế giới của nhiều hãng công nghệ. Còn với người dùng, cầm một chiếc smatrphone mỏng chắc chắn sẽ thích và tiện dụng hơn nhiều so với những chiếc smartphone dày cui trước đây.

Thích mỏng cũng là nhu cầu thực sự của người tiêu dùng… Chính vì vậy, các nhà sản xuất smartphone cứ phải đua nhau để chiều lòng khách hàng.

BÁ TÂN