Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Vẻ quyến rũ khó cưỡng


Giá trị hơn kim cương

Những thiết kế đồng hồ nữ không còn gói gọn trong những cải biên, biến thể từ đồng hồ nam với kích cỡ nhỏ hơn. Nói đến đồng hồ nữ, nhiều người nghĩ: đàn bà cần thêm phụ kiện để có thể trang hoàng nhiều hơn nữa xoàn trên người mình. Có thể đó là một câu giải đáp đúng nhưng hoàn toàn không nên nói ra nếu không muốn làm nữ giới tự ái. Ngay cả khi phái đẹp chưa biết họ cần gì ở một chiếc đồng hồ, không hiểu rành rọt về những vận hành của một chiếc “haute horlogerie” (tạm hiểu là đồng hồ “haute couture”) nhưng họ biết rằng họ muốn sở hữu một chiếc đồng hồ có giá trị nhiều hơn số carat xoàn nạm trên đó. Những giá trị truyền thống phối hợp với bí quyết chế tác của những người thợ bậc thầy từ mỗi nhà sinh sản cùng tinh thần sáng tạo diễn đạt trong từng sản phẩm cũng là một nhân tố gia tăng giá trị của mỗi chiếc đồng hồ.

Đồng hồ Louis Vuitton Tambour Monogram mới được ra mắt tại Baselworld 2013

Đồng hồ Chopard Happy Sport

Những bộ máy calibre luôn được coi là trái tim củaxay nha dep dien tich nhomỗi chiếc đồng hồ lại là một khái niệm... Mơ hồ đối với đàn bà. Máy calibre là sự phối hợp của rất nhiều linh kiện với những chuyển động liên quan đến nhau tạo nên sự vận hành xác thực của đồng hồ. Một số thương hiệu cao cấp mua những bộ máy này để đưa vào các thiết kế mang tên mình, một số khác “mạnh tay” hơn mua lại hẳn một nhà làm đồng hồ tại Thụy Sĩ để toàn quyền kiểm soát, đảm bảo những thiết kế được làm ra mang đầy đủ những giá trị thương hiệu tiêu chuẩn. Có nhẽ với phụ nữ, đến đây là đủ.

Đồng hồ Chanel J12 Phantom

Đồng hồ & những câu chuyện

Nhiều người vẫn nghĩ đàn bà chỉ thích những thiết kế đồng hồ nhỏ nhắn, xinh xẻo, vừa vặn ôm lấy cổ tay nhưng xu hướng hiện cho thấy phái đẹp không ngại ngần đeo cả những chiếc đồng hồ cỡ to, dây kim khí dày. Cùng với khuynh hướng “quần jeans của bạn trai” thì những chiếc đồng hồ to bản, khỏe khoắn cũng có sức quyến rũ đối với đàn bà. Đó là lý do những thiết kế đồng hồ unisex được tạo ra, trong đó chẳng thể không kể đến thiết kế J12 của Chanel.

Chiếc đồng hồ J12 trước nhất được ra mắt năm 2000 với gam màu đen bóng trên chất liệu sứ đặc biệt (ceramic) với nhiều kích cỡ khác nhau. Tới năm 2003, J12 màu trắng ra mắt và năm 2011 thì J12 Chromatic xuất hiện với gam màu xám ấn tượng, tạo ra bởi sự phối hợp giữa titan và sứ. Hay Rolex với thiết kế khỏe khoắn và mạnh mẽ nhưng được “can thiệp” bởi những gam màu phong phú trên mặt hiển thị giờideehouse.Com(dial) cùng các chi tiết trang trí khác mang đến những dấu ấn vô cùng nữ tính. Và cũng chẳng thể quên mẫu Tambour với mặt đồng hồ dày, mang hình ảnh một chiếc đồng hồ thể thao nhưng được tiết chế, mang đến một trong những thiết kế tiêu biểu cho Louis Vuitton. Tambour được lấy cảm hứng từ một thiết kế đồng hồ cổ xuất hiện từ năm 1540, lần trước nhất ra mắt năm 2002 và liên tiếp được phát triển thành những mẫu đồng hồ sang trọng cho cả nam và nữ trong hơn 10 năm qua.

Đồng hồ Il Giardino Tropicale của BVLGARI

Bên cạnh đó, những thương hiệu như Hermès hay BVLGARI, Cartier cũng mang đến những thiết kế đồng hồ gắn liền với giá trị nguyên thủy của mỗi thương hiệu. Ông Luc Perramond, CEO của La Montre Hermès, từng tiết lộ trong một bài phỏng vấn rằng Hermès đã bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ từ năm 1912 với công đoạn chế tác dây da cho những nhà làm ruộng hồ. Ít ai biết chiếc đồng hồ trước tiên của Hermès được làm bởi Émile-Maurice Hermès dành cho cô con gái Jacqueline là chiếc đồng hồ quả quýt lồng dây da đeo tay. Cho đến nay, bít tất thiết kế đồng hồ của Hermès vẫn luôn được đánh giá cao bởi sự tinh tế trong từng chi tiết. BVLGARI và Cartier có cùng lên đường điểm là các nhà kim hoàn nổi danh và vẫn luôn mô tả xuất sắc những giá trị ban đầu của thương hiệu trong tuốt các thiết kế. Những viên đá quý màu sắc tự nhiên được bố trí khéo tạo thành những chiếc đồng hồ mang giá trị như những tác phẩm nghệ thuật là một trong những điểm nhận biết thiết kế tinh tế cũng như trình độ tay nghề bậc thầy của thợ kim hoàn và thợ thủ công nhà BVLGARI. Hay độc đáo hơn, thiết kế đồng hồ Serpenti với cảm hứng từ hình tượng con rắn, biểu trưng cho sự thông thái, với những vòng xoáy ôm lấy cánh tay vẫn luôn là một trong những sản phẩm được chuộng của BVLGARI.

Đồng hồ Crash của Cartier

Về phía Cartier, họ khai phá triệt để mô típ báo hoa mai (panther) trong các thiết kế của mình kể từ khi ra mắt vào năm 1914. Bên cạnh đó, một trong những dấu ấn rất riêng của Cartier là thiết kế Crash được giới thiệu năm 1967 tại London với mặt đồng hồ méo mó lập dị nhưng lại sang trọng và có giá trị bất biến theo thời gian. Chuyện kể lại rằng ngài phó chủ tịch của Cartier trong những năm 1960 đã gặp một tai nạn ô tô tại Anh và bỏ mạng vì xe bốc cháy. Chiếc đồng hồ Cartier Baignoire Allongeé (hình oval dài) ông đang đeo bị chảy ra dưới tác động của nhiệt. Hình ảnh này gợi nhớ đến những chiếc đồng hồ trong tranh của Salvador Dalí và Cartier đã cho ra đời mẫu đồng hồ với thiết kế mang tính avant-garde dành cho nữ giới. Trong năm 2013, Cartier cho ra mắt những thiết kế mới của Crash với kích cỡ lớn hơn và số lượng có hạn, chỉ bán theo những đơn đặt hàng đặc biệt.

Đồng hồ Hermès Arceau Lipstick

Đồng hồ Hermès Arceau Pocket Volutes

Có thể những chọn lựa là quá nhiều và đàn bà sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Đơn giản có thể bắt đầu với nhu cầu dùng đồng hồ của mình. Phụ nữ đôi lúc có thể không biết họ cần gì nhưng lại luôn biết mình muốn gì. "Ái tình sét đánh" sẽ mang đến những kỷ niệm đẹp.

Đồngphong cách nội thất đương đại là gìhồ & phái đẹp
Năm nào cũng vậy, những cái tên đình đám trong ngành sản xuất đồng hồ cao cấp lại gặp nhau tại một số hội chợ, triển lãm danh tiếng như Salon International de la Haute Horlogerie (SIHH, được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ) và Baselworld (Hội chợ Đồng hồ và Trang sức cao cấp được tổ chức tại Basel, Thụy Sĩ). Người yêu chuộng vẻ đẹp của thời gian cũng theo hẹn ngóng đợi để chiêm ngưỡng những mẫu đồng hồ mới nhất, đặc biệt nhất, thậm chí có nhiều chiếc chỉ xuất hiện trước công chúng một lần duy nhất. Với phái mạnh, đồng hồ có thể chỉ là một thứ "gadget", thì với nữ giới, nó trước hết là một thứ trang sức biểu hiện gu thẩm mỹ và cá tính. 2013 được đánh giá là năm lên ngôi của những mẫu đồng hồ cao cấp dành cho phái đẹp.

Thực hành:Tuấn Anh

Bạn thông suốt về thời trang, mê say cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất, vậy thì còn do dự gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết san sẻ cảm nhận của bạn về các bộ sưu tập. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông tin xin gửi về e-mail:thoitrang@dep.Com.Vn