Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Khai mạc giải Karatedo trẻ hay toàn quốc lần thứ 19

Giải Karatedo trẻ toàn quốc năm nay qui tụ 40 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia, với gần 500 vận cổ vũ tranh tài ở hai nội dung Kumite và Kata. Các VĐV được chia làm 3 nhóm tuổi: 14-15, 16-17 và 18-22. Các VĐV sẽ dự tranh 54 bộ huy chương ở các nội dung thi đấu theo từng hạng cân, nhóm tuổi.

Giải lần này là sân chơi lành mạnh để các vận cổ vũ trẻ có dịp cọ sát, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, soát đánh giá công tác đào tạo vận cổ vũ trẻ của các địa phương trong thời kì qua.

Các VĐV tranh tài tại giải Karatedo trẻ toàn quốc lần thứ 19. (Ảnh: TTXVN)

Ông Vũ giang sơn, Tổng cục Thể dục Thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Giải Karatedo trẻ toàn quốc lần thứ 19 năm 2013 tại Cần Thơ là giải có số lượng vận cổ vũ và huấn luyện viên đông nhất từ trước đến nay. Chúng tôi đánh giá đây là sự phát triển rất tốt của phong trào cũng như thành tích của bộ môn Karatedo trên toàn quốc. Qua đây, chúng tôi sẽ tuyển các vận động viên trẻ xuất sắc nhằm chuẩn bị tốt cho Sea Game và Asia tới.”

Giải nằm trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của Tổng cục Thể dục Thể thao diễn ra hàng năm. Dự định, giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 2/8./.