Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cung cấp Juve "khó thở" với lịch thi đấu Serie A 2013-14

Tối qua, LĐBĐ Italia đã chính thức công bố lịch thi đấu Serie A mùa giải 2013-14. Theo đó, Nhà ĐKVĐ Serie A sẽ gặp không ít khó khăn trong tuổi mở đầu. Ngay ở vòng đấu trước hết, thầy trò Antonio Conte đã chạm trán đối thủ "rắn mặt" là Sampdoria, đội bóng đã từng đánh bại Bianconeri trong cả 2 lần chạm trán ở mùa giải trước.

Còn nhớ trên sân Sampdoria mùa trước, Juve để thua với tỉ số 2-3. Trong khi đó, ở trận lượt về, thầy trò Antonio Conte lại gục ngã với tỉ số 1-2. Nhìn lại kết quả đối đầu trong quá khứ, Sampdoria là 1 trong những khắc tinh đáng sợ nhất với Juventus. Ngay cả ở mùa giải mà Juve giành Scudetto với chiến tích bất bại (2011-12), họ cũng chẳng thể đánh bại đối thủ này (hòa 0-0 và 3-3).

Ngoài Sampdoria, Juventus còn chạm trán nhiều đối thủ khó khăn khác trong 10 vòng đấu trước tiên như Lazio (vòng 2), Inter Milan (vòng 3), AC Milan (vòng 7), Fiorentina (vòng 8),...

Ngoài cặp Juventus - Sampdoria, vòng khai màn Serie A còn một số cặp đấu đáng chú ý khác. Trên sân nhà, đội bóng đang nổi, Napoli sẽ đón tiếp Bologna. Trong khi đó, AC Milan sẽ khởi đầu mùa giải mới trên sân của đội bóng mới thăng hạng, Hellas Verona.

Cặp đấu được đánh giá cân sức nhất vòng trước hết là cuộc chạm trán giữa Lazio và Udinese tại sân Olympico. Người láng giềng của Lazio, Roma lại hành quân tới sân của tân binh Livorno. Ở cặp đấu đáng để ý còn lại, Inter Milan sẽ đón tiếp Genoa trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Với những cách tân lớn trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Napoli được xem là thách thức đáng ngại với Juventus trong cuộc đua Scudetto. Màn đối đầu giữa 2 đội bóng này sẽ diễn ra ở vòng đấu thứ 12 tại Turin.

Theo lịch thi đấu, vòng khai màn Serie A sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24-25/08. Vòng đấu chung cục sẽ kết thúc vào ngày 18/08.

Lịch thi đấu vòng 1 Serie A 2013-14 (24-25/8)

Cagliari - Atalanta
Fiorentina - Catania
Hellas Verona - AC Milan
Inter Milan - Genoa
Lazio - Udinese
Livorno - AS Roma
Napoli - Bologna
Parma - Chievo
Sampdoria - Juventus
Torino - Sassuolo

* Bóng đá số sẽ cập nhật lịch thi đấu Serie A 2013-14 sớm nhất tới bạn đọc