Cũng theo kết quả thanh tra của Bộ Giao thông chuyển vận, có hơn 50% đơn vị được thẩm tra đã không soát, theo dõi an toàn kỹ thuật của dụng cụ trước khi hoạt động, không nhấc, xử lý lái xe khi vi phạm duyệt thiết bị giám sát hành trình, không ký giao kèo lao động, đóng bảo hiểm tầng lớp cho lái xe và viên chức phục vụ trên xe… Trước tình hình này, Thanh tra Bộ liên lạc chuyển vận yêu cầu Sở Giao thông vận tải đô thị kết hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành soát tổng thể đối với đơn vị kinh dinh vận tải hàng hóa bằng container; kiểm điểm, làm rõ nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân chủ nghĩa can hệ trong việc buông lỏng quản lý, có giải pháp thực hành triệt để việc cấp giấy phép kinh doanh chuyển vận hàng hóa bằng container.
Cương quyết xử lý, loại bỏ các tài xe, nhân viên phục vụ trên xe dùng chất gây nghiện, bia rượu trong quá trình điều khiển dụng cụ. Những nội dung thực hiện này, Sở Giao thông chuyên chở đô thị phải ít về Bộ liên lạc vận tải trước ngày 31/10/2013. 016 xe (12,37%). Nhiều đơn vị có xe đã ngừng hoạt động trên tuyến nhưng lại chưa bị Sở thu hồi phù hiệu theo Thông tư 14/2010/TT-BGTVT.
Bản dự thảo kết quả kiểm tra của Bộ Giao thông chuyên chở cho thấy: Sở liên lạc tải TP Hồ Chí Minh đã buông lỏng quản lý, chưa có biện pháp đôn đốc, soát xử lý các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng container không có giấy phép kinh dinh. Trần Xuân Tình (TTXVN). Theo số liệu chưa chính thức, trên địa bàn thành phố có 1.
211 xe nhưng Sở Giao thông tải chỉ mới cấp giấy phép kinh dinh đối với 98 đơn vị (5,73%) với 1. Đối với các doanh nghiệp, hiệp tác xã kinh dinh vận tải, Bộ Giao thông vận chuyển đề nghị phải khắc phục ngay các tồn tại trong hoạt động kinh doanh vận chuyển, quản lý chặt chẽ hoạt động dụng cụ, tài xế, viên chức phục vụ trên xe, bảo đảm thiết bị giám sát hành trình theo đúng quy chuẩn, rà đăng ký chất lượng dịch vụ chuyển vận.
Thanh tra Bộ đã phát hiện 4/6 đơn vị được thanh tra lắp thiết bị giám sát hành trình không đúng quy chuẩn; phần lớn các công cụ của các doanh nghiệp, hiệp tác xã đều vi phạm vượt quá tốc độ cho phép, thậm chí vượt quá tốc độ rất lớn với nhiều lần vi phạm.
Đồng thời, Sở Giao thông chuyên chở phải nhanh chóng tiến hành thanh tra những doanh nghiệp, hiệp tác xã hoạt động tải hàng hóa bằng container theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 23/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ, thu hồi phù hiệu một số xe, xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép kinh doanh chuyển vận hành khách bằng ôtô theo tuyến nhất định của Công ty cổ phần chuyên chở tốc hành Mai Linh, hiệp tác xã xe khách liên tỉnh và du lịch Miền Đông, Công ty cổ phần xe khách và dịch vụ Miền Tây, Công ty cổ phần chuyển vận và dịch vụ du lịch Phương Trang, Doanh nghiệp tư nhân chất lượng cao Minh Dũng, hợp tác xã chuyển vận dịch vụ và du lịch Sài Gòn.
710 đơn vị kinh doanh chuyển vận bằng container với 8. /.