Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Góc độc giả: thêm mới vào Muốn nhanh thì phải từ từ - Sohanews - Báo Mới.

Vậy thì có gì đáng sửng sốt khi họ để thua 1 trận đấu vô thưởng vô phạt? có nhẽ những vết tích về thành tích của ngài Alex đã đóng đinh trong tư tưởng của nhiều người

Góc độc giả: Muốn nhanh thì phải từ từ - Sohanews - Báo Mới

Nhiều người đã nói đây là một thất bại khó chấp nhận của ông thầy người Scotland, nhưng xét ở một góc cạnh nào đó thì tôi nghĩ thua một trận đâu có gì là gớm ghê.

Nếu Sir Alex đã từng thất bại như vậy thì có quá không khi cứ tiếp bêu riếu một trận thua mang nặng thuộc tính kinh doanh? Và biết đâu đấy, David Moyes lại chính là bản sao của Sir Alex khi cả hai đều có những phát động không tốt để rồi vững bước vẻ vang. Thêm nữa, tôi đồ rằng ai cũng biết một điều là Man United thường khởi động không tốt ở tuổi đầu của mùa giải trong những năm gần đây.

Điều đầu tiên, đây chỉ là một trận đấu giao hữu. Hơn thế nữa, đội hình của Man United cũng chỉ là những mảnh ghép tạm bợ giữa người cũ và người mới, giữa những nấc không phải là xuất sắc nhất tại Old Trafford. Việc thắng hay thua cũng chỉ là để cho vui, chẳng hề mang nhiều ý nghĩa. Mặt khác, David Moyes mới trực tiếp cầm quân tại Man United chưa được 2 tuần.

Còn bây chừ, hãy cứ tận hưởng khoảng thời kì nghỉ Hè của các giải đấu và chào đón Arsenal sắp tới Việt Nam.

Mọi thứ với ông thầy người Scotland mới chỉ bắt đầu và khó có thể đòi hỏi nhiều ở David Moyes. Còn việc các anh đá không tốt trong một trận rồi để thua thì cũng chẳng thay đổi được niềm ham mê của NHM. Còn rất nhiều điều ông chưa biết, chưa hiểu về cầu thủ.

Khi đó, tôi đồ rằng báo giới sẽ nói âu đây cũng là chuyện thường tình vì thứ hạng của Man United là như này như kia, khen tặng David Moyes đã miêu tả được cá tính của mình… tôi có cảm giác như mọi người chỉ chờ Man United thua để được dịp hỉ hả chê bai.

Thỉnh thoảng điều này lại mang đến niềm kiêu hãnh, sung sướng cho người Thái Lan khi họ nghĩ ĐT nước nhà thắng được cả Man United. Nếu ai cũng có thể dễ dàng làm theo những gì Alex Ferguson đã có thì chỉ còn cách mỗi đội bóng tự mở ra giải đấu của riêng mình để tôn họ lên làm vương.

Còn nếu như nối so sánh với Sir Alex, tôi xin thưa rằng ông cũng để thua đội bóng dưới cơ Oxford United với tỉ số 0-2 ngay trong ngày đầu dẫn dắt Man United. Thành công không đến với những ai thích vội vàng, khi nào có những con số cụ thể hơn, lúc đó ta mới có thể biết được David Moyes thành công hay thất bại. Chuyện một đội bóng tiếng tăm như Man United để thua Tuyển các ngôi sao Thái Lan quả đúng là một tin sốc cho NHM cũng như vị HLV David Moyes.

Vì vậy, chiến thắng, thắng lợi và thắng lợi giống như một tôn chỉ sống còn thất bại là điều không được phép nhắc tới đối với Man United. Vạn sự khởi đầu nan, hãy để David Moyes có thêm thời kì và cơ hội để thể hiện mình. Xin nhắc lại, Sir Alex là độc nhất vô nhị, là vĩ đại.

Hãy để David Moyes có thêm thời gian và dịp  Còn trong trường hợp Quỷ đỏ giành chiến thắng thì lúc đó đã chẳng có gì để chê bai như bây chừ.

Mục đích chính của trận đấu là để thỏa kinh niên hiếu kỳ, muốn được ngắm nhìn thần tượng của mình.