Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

mọi người đọc Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hoặc chết?.

Bạn có thể dễ dàng làm một chiếc giày đẹp nếu bạn đã từng thiết kế Mazda3

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

BTV    :       Chúng ta có thể phân biệt Mazda3 và Mazda6 trên các khía cạnh thiết kế nào?       Derek Jenkins:    Tỷ lệ đầu xe có một tí khác biệt. Ông có nghĩ rằng điều đó sẽ đấu không? Liệu nó có mang đến một tầm nhìn tốt hơn hay an toàn hơn?       Derek Jenkins:    Đó Chắc chắn là một khuynh hướng phong cách.

Và chúng tôi chỉ phải duy trì hướng đi của mình”. Nó chỉ đơn giản là như vậy. Derek Jenkins, người đàn ông chịu nghĩa vụ cho diện mạo mới của Mazda3 cho biết, ông cảm thấy tí chút đè nặng nhưng ông sẽ gỡ bỏ nó. Liệu việc thiết kế Mazda3 có thể được coi như thiết kế một đôi giày? Hoặc có đặc điểm thiết kế nào rưa rứa?       Derek Jenkins:    Thiết kế một chiếc xe vượt lên trên thiết kế một đôi giày.

Mặc dầu có những sự tương đồng giữa CX-5, Mazda 6 và Mazda3, nhưng bạn có thể thấy một sự tiến triển, phát triển chi tiết trong tỷ lệ và nội thất

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

Các biên tập viên (BTV) của tạp chí Mototrend đã có một đôi câu hỏi gửi đến Derek ở Charlottesville, VA sau màn ra mắt Mazda3 tại New York.

Vậy nếu đó là một công thức, không sao, đó là quyền của bạn.

Ngọc Điệp  (TTTĐ). Tại một điểm nhất thiết khi bạn hạ kính xuống và kéo đường eo xe lên quá cao, chiếc xe trở lên nặng nề về mặt thị giác và sẽ giống như một chiếc xe bọc thép.

Những kiểu sức ép nào đã ảnh hưởng đến thiết kế của chiếc xe này?       Derek Jenkins:    Với một sản phẩm như Mazda3, bạn nhận thức sâu sắc ngay từ đầu rằng nếu chiếc xe không thành công, sự tồn tại của công ty sẽ thực thụ bị đe dọa. Có một sự hợp nhất trong công ty là không thực hành những thứ quá thủ cựu.

Chi tiết này mang đến cho Mazda3 một dung mạo thể thao, nhỏ gọn hơn trong khi Mazda6 thanh tao hơn

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

BTV    :       Thời trang thiết kế ngày nay có vẻ nhưng đang giới hạn kích thước của kính xe. Rõ ràng là khuynh hướng thiết kế nội thất chất lượng cao hơn, chính yếu được bắt nguồn từ các thương hiệu châu Âu hồi những năm 90s, đã trở thành một ưu tiên lớn hơn cho người tiêu dùng.

Các đường nét và tỷ lệ của giày thể thao cũng quan yếu như đối với một chiếc xe hơi. Khi chúng tôi làm việc với mẫu giày đó, thiết kế giày bóng rổ đã thực sự vượt lên trên mọi mường tưởng, hết sức sặc sỡ và nhiều sắc màu. Đó là một ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi Hiện nay. Chúng tôi đang nắm mang đến cảm giác nhẹ nhõm hơn trong một mẫu mã đẹp. Mazda6 sở hữu một lưới tản nhiệt mỏng hơn, rộng hơn

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

Đối với tôi, nó dị biệt hơn tính nhất quán tuyệt đối “kiểu Đức” tôi đã từng sang ở công ty cũ mà không còn thích nữa. Người ở ghế hành khách có thể cảm thấy hơi chật chội nhưng không sao. Vẫn có những đặc điểm biệt lập dựa trên phân khúc và ý tưởng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thí điểm các giới hạn này và đánh giá cao khả năng hiển thị ngoài. Bởi có một cảm giác mạnh mẽ rằng chúng tôi vẫn phải tạo ra một thứ gì đó tương đối táo tợn cho phân khúc này.

Đó là tiêu chí cần phát triển dần dần chứ không phải mạnh mẽ tức thì. Nhận được một dáng vẻ như vậy trên một chiếc xe ít tốn kém không phải là một chiến lược tồi

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

Giày có nhiều điểm chung với ô tô và chúng là đối tượng trực tiếp. Trong quá trình biểu hiện nội thất mới, sự quan tâm mà ông hướng đến là gì?       Derek Jenkins:    Tôi không biết liệu động thái đó có đến như nhiều chỉ trích về Mazda3, chuyển từ một sự tái giao hội tổng thể của thương hiệu sang thiết kế nội thất.

Chắc chắn, sức ép là điều thế tất nhưng đó là một lý do tôi thích được làm việc tại Mazda. Một phần thách thức của chúng tôi là sự nhận biết. BTV    :       thiên hướng theo đuổi một sự thống nhất về thẩm mỹ thương hiệu trên các dòng sản phẩm có phải là một điều tốt.

BTV    : Mazda3 thực sự là một con át chủ bài quan trọng về doanh số đối với Mazda. Giống như bất cứ thứ gì, tôi nghĩ bạn sẽ thấy một sự đảo ngược của khuynh hướng đó

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

Vậy tấm ván dài nhất có thể đặt trong Mazda3 mà vẫn còn không gian cho các hành khách ở ghế trước là bao nhiêu?       Derek Jenkins:    Nếu bạn gập các ghế sau, đặt nó theo đường chéo và chuyển di ghế trước hướng lên một chút, tôi sẽ nói là 1. BTV:       Nhiều năm trước, ông đã từng giữ vai trò thiết kế mẫu giày bóng rổ Kobe Bryant Signature cho Addidas.

Nhưng tôi không nghĩ bạn phải thiết kế nó phân cực để vấn sự quyến rũ. Một người biết về những chiếc xe của chúng tôi sẽ yêu quý các sản phẩm này, nhưng một người thông thường lại không biết chút gì về Mazda.

Rõ ràng, chiếc sedan này sẽ có nhiều điểm tương đồng với Mazda6. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng điều đó là căn bản để không khiến nội thất quá hào nhoáng.

BTV    :    Trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông có đề cập rằng ông rời bỏ VW/Audi là vì “Nó không còn thích nữa

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

Liệu Mazda3 mới có là chứng cứ rằng điều rưa rứa đang tiếp kiến tái diễn tại Mazda?       Derek Jenkins:    Không, vày chúng tôi đang ở trong một thời đoạn tăng trưởng thần tốc.

Bạn muốn thực hiện một tuyên bố nhưng bạn vẫn muốn nhiều người thích diện mạo của chiếc xe. Tuy nhiên, kích thước các trụ cột ảnh hưởng rất lớn đến an toàn và tác động bên. Chúng có thể biến dạng và tôi nghĩ ngành công nghiệp này chịu ảnh hưởng từ điều đó. Jenkins, nhà thiết kế gốc Nam California  Jenkins, nhà thiết kế gốc Nam California, đã sang rất nhiều cương vị tại các hãng xe hàng đầu thế giới như Thiết kế trưởng Volkswagen Bắc Mỹ và thiết kế ngoại thất tại Audi, trước khi bước lên vị trí giám đốc thiết kế Mazda Bắc Mỹ kể từ năm 2008.

Một trong những thủ thuật thiết kế xe hơn là dùng đồ họa bên cửa sổ, đảm bảo rằng nó thanh mảnh là một phần quan yếu khiến chiếc xe giống như một coupe. Đó là điều chúng tôi khá ý thức được

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

BTV    :       Ông là một người chơi lướt ván. Chiếm đến 40% doanh số bán hàng của Mazda Mỹ, thành ra đã có vô số các áp lực mà hãng xe Nhật Bản phải đối mặt trong quá trình thiết kế Mazda3. Trong khi đó, lưới tản nhiệt Mazda3 lại phát triển nhiều theo chiều dọc và hẹp hơn.

Một chiếc xe thể thao có thể bước ra ngoài những ranh giới đó hoặc có thể, nó sẽ chỉ cho chúng tôi nơi mà mình đặt chân đến. Phản hồi chúng tôi nhận được trên Mazda6 là chiếc xe đắt tiền, sang trọng hơn cái giá phải trả để sở hữu. Chúng tôi là một công ty xe hơi nhỏ với một dòng sản phẩm xe. Nội thất nên là một nơi thoải mái để tài xế với chất lượng cao

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

Đánh đổi lại là khả năng hiển thị. Chiếc xe đang lướt mà. BTV    :       Vậy đến giới hạn nào, tiếng nói thiết kế Kodo mở mang các tiềm năng thiết kế, hay nó đang thực sự hạn chế chính mình?       Derek Jenkins:    Trong cùng một dòng xe, luôn có sự tương đồng nhưng được biến hóa uyển chuyển, linh hoạt.

Nó phải là một không gian với chất lượng chủ đề rõ ràng, nhưng không cần quá ấn tượng như với ngoại thất của Mazda. Bạn phải tạo ra một dòng sản phẩm xe và những thay thế có thể cho phép bạn mang khách hàng đến với mình. Thậm chí, một số nhà quan sát còn cho rằng, ngày mai của phiên bản Mazda3 mới sẽ quyết định sự thành bại của công ty này.

8 mét

Derek Jenkins: Mazda3 – Thành công hay là chết?

BTV    :       Nội thất của Mazda3 đời trước đã đón nhận một luồng chỉ trích nặng nề. Tôi nghĩ, những điểm tương đồng giữa Mazda3 và Mazda6 rất quan yếu. Có một dung mạo gia đình và sự thống nhất là phần quan yếu trong chiến lược của chúng tôi.

Hiện nay, đã có một công thức. Tôi muốn một diện mạo đơn giản hơn, được ưu tiên giống như ô tô. Chúng tôi không bao giờ quá cứng nhắc về vấn đề này. Điều quan yếu đối với thế hệ sản phẩm này là chúng tôi thiết lập một chuẩn rất ổn định để mọi người có thể nhận thấy đó là một chiếc xe Mazda.

Liệu một chiếc SUV và một chiếc xe thể thao có nên sở hữu cùng một phương pháp thiết kế?       Derek Jenkins:    Chắc chắn có chỗ cho sự đổi thay trong dòng xe nhưng tôi thực sự nghĩ rằng chúng tôi đã có một số mâu thuẫn thiết kế trong quá cố.