Để thực hành thành công Chương trình kích cầu du lịch năm 2013, thời kì tới, cùng với việc vận động các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm du lịch tham gia tích cực vào chương trình, du lịch Bình Phước cũng cần quan tâm đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo ra nhiều sản phẩm mới, có điểm nhấn; phân vùng, khu vực du lịch theo tour, tuyến để có thể đưa các sản phẩm và dịch vụ du lịch đặc trưng phục vụ du khách, tạo sự kết nối giữa các điểm đến trên địa bàn tỉnh
/. Ngoài ra, du lịch Bình Phước còn lên kế hoạch tham dự các chương trình “Vì môi trường du lịch xanh, sạch”; Hội chợ Du lịch Quốc tế đô thị Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2013; Liên hoan Làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2013. Với mục đích phát triển du lịch nội địa, kế hoạch hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của tỉnh Bình Phước tụ tập vào một số nội dung như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền bá trên các Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình, Website…, thiết kế các tờ rơi, tập gấp truyền bá du lịch cho du khách khi tới tham quan tại tỉnh; phối hợp với các công ty lữ khách, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cung cấp thông tin điểm đến, các hoạt động lễ hội diễn ra trong năm trên địa bàn tỉnh, cung cấp miễn phí các dịch vụ sẵn có, giảm giá vào mùa thấp điểm và có quà tặng miễn phí (sản vật địa phương) cho du khách khi đến tham quan; kết hợp tổ chức các hoạt động du lịch khảo sát điểm đến với các hãng lữ khách, các nhà báo chuyên viết về du lịch; tổ chức các lễ hội: Giải leo núi Bà Rá, lễ hội miếu Bà Rá, lễ hội Quốc tổ Hùng Vương, lễ mừng lúa mới của người M’nông, lễ bỏ mả, lễ hội đâm trâu, lễ hội mừng lúa mới, đăng cai tổ chức các giải thể thao tầm khu vực và quốc gia… Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, nghỉ dài ngày, nghỉ cuối tuần, cuối năm, Bình Phước còn thực hành các chương trình hành động như: khuyến khích các khu điểm du lịch liên kết với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá dịch vụ cho các khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của các nhà băng khi dự tour du lịch nội địa; tổ chức chương trình Famtrip để tìm hiểu và thiết kế quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch đến Bình Phước; kích cầu du lịch qua tour du lịch thăm lại chiến trường xưa (đối tượng dự là những người đã từng tham gia cuộc kháng chiến gắn liền với tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, các di tích cách mạng trên địa bàn tỉnh); kích cầu du lịch qua kênh kết liên với các trường học trên địa bàn tỉnh (đối tượng dự là học trò, sinh viên).