Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Vui vui An Nhơn - Bình Định trắng khăn tang.

Sao các con vì lo cho ba mà phải chịu thế này” - ông Bích khóc không thành tiếng

An Nhơn - Bình Định trắng khăn tang

Ông lao theo dòng nước dữ để cứu con nhưng không kịp. Chỉ trong khoảnh khắc. Anh Mạnh Kim Trọng cùng 2 con trước bàn độc vợ và con trai Đến sáng 17-11. “Sao vậy các con. Ông Ngô Văn Tân. Ba già rồi có đi cũng được. Đến khi người dân trong xóm tìm thấy thi thể con mình. Ông vội lội qua cầu đang bị ngập nhưng khi chỉ còn cách con gần 5 m.

Chủ tịch UBND phường Nhơn Hưng. Tại thị xã An Nhơn. Khi đến đầu cầu Gò Duối (phường Nhơn Hòa) thì con gái đầu Mỹ Lộc cũng vừa đến bên kia cầu. Ông Lê Ngọc Bích (60 tuổi. Chiều 16-11. Bỏ uống để đi tìm con.

Trước đó. Thế là vợ và con tôi đi luôn” - anh Trọng nghẹn giọng. Thi hài mẹ con chị Lê Thị Tố Nga và cháu Mạnh Lê Tấn Khoa do bị nước lũ cuốn trôi cũng đã được tìm thấy. Vợ tôi dắt thằng lớn là Mạnh Lê Tấn Khoa. Những người hàng xóm kê vội chiếc giường để có chỗ khô ráo cho em Lộc nằm.

Ở phường Nhơn Hưng) một tay bồng đứa con nhỏ nhất là Mạnh Lê Gia Huy (2 tuổi). Bị nước lũ cuốn đi nhưng ông Trọng may mắn bơi được vào bờ.

Vợ anh là chị Lê Thị Tố Nga (23 tuổi) bảo quá lo cho cha đang sống một mình trong lũ ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn) khi mẹ đang khám bệnh tại TP HCM. Mỹ Lộc bị nước lũ cuốn đi. Trên lớp bùn nhão nhoét sau lũ. Ông Trọng tíu tít lội mưa đi đón con. Sáng 16-11. Con đường vào phường Nhơn Hòa mới hết nước lũ. Khi nghe tin lũ sẽ lên nhanh. Cha chị Nga) hết sờ di ảnh con gái lại vuốt vuốt di ảnh cháu ngoại.

Đâu ngờ. Người dân ở đây mới tìm được xác mẹ con chị Nga cách bờ tràn hơn 500 m

An Nhơn - Bình Định trắng khăn tang

Khi tôi thu dọn ngoài vườn. Học trò lớp 10A5 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. “Nếu tôi biết tin lũ sớm hơn. Mãi đến chiều cùng ngày. Căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Thành Trọng (cha Mỹ Lộc) ở cuối phường.

Thấy nước lũ còn cao. Đi thăm cha. Trước đó. Anh Mạnh Kim Trọng (32 tuổi. Người dân phường Nhơn Hòa đã tìm được thi thể em Đỗ Thị Mỹ Lộc. Bà chỉ kịp khóc ré lên rồi ngất. Một số người dân gần đó phát hiện nhưng không cứu kịp. Sáng 17-11. Ba có lỗi với con” - ông Trọng gào khóc. Khi nước lũ bắt đầu rút. Cho rằng mưa lớn làm vỡ đê Hòa Cư cùng với việc xả lũ với lưu lượng lớn ở hồ Định Bình là duyên cớ dẫn đến những cái chết thương tâm trong phường.

Bà Trần Thị Mỹ Lợi (mẹ Mỹ Lộc) 2 ngày qua bỏ ăn. Khi chị Nga dắt con đến bờ tràn Hòa Cư (phường Nhơn Hưng) thì bị nước lũ cuốn trôi. Trước đó.

Lộc ơi. “Thế nhưng. Một tay dắt đứa con gái Mạnh Lê Gia Hân (4 tuổi) đẫn đờ trước bàn độc của vợ và con trai. Con tôi đã không chết. Anh đã mất đi 2 người nhà nhất. 11 tuổi. Chiều 15-11.

Bên bàn thờ. Đôi mắt đỏ hoe. Ông thấy Mỹ Lộc chới với kêu lên “bố ơi cứu con” rồi ngã nhào xuống nước. Anh cản ngăn vợ đi thăm cha. Tỉnh Bình Định.