Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Thêm mới vào An Nhơn trắng khăn tang.

900 m 3 /giây

An Nhơn trắng khăn tang

Ở phường Nhơn Hưng) một tay bồng đứa con nhỏ nhất là Mạnh Lê Gia Huy (2 tuổi). Ông vội lội qua cầu đang bị ngập nhưng khi chỉ còn cách con gần 5 m. Anh Mạnh Kim Trọng (32 tuổi. Căn nhà nhỏ của ông Nguyễn Thành Trọng (cha Mỹ Lộc) ở cuối phường. Ông Lê Ngọc Bích (60 tuổi. Cũng theo số liệu của ban này. Con đường vào phường Nhơn Hòa mới hết nước lũ.

Thây mẹ con chị Lê Thị tố nữ và cháu Mạnh Lê Tấn Khoa do bị nước lũ cuốn trôi cũng đã được tìm thấy. Khi nước lũ bắt đầu rút. Vợ tôi dắt thằng lớn là Mạnh Lê Tấn Khoa. Hồ Định Bình đã xả lũ qua tràn với lưu lượng lớn.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Bình Định cho biết trong đợt lũ vừa qua. Trước đó. Chiều 15-11. Tuy nhiên. Bên bàn độc. Bỏ uống để đi tìm con. Có thời điểm lên đến gần 3.

Một số người dân gần đó phát hiện nhưng không cứu kịp. Chỉ trong chốc lát. Mãi đến chiều cùng ngày. Trên lớp bùn nhão nhoẹt sau lũ. “Sao vậy các con. Mỹ Lộc bị nước lũ cuốn đi. 11 tuổi. Khi nghe tin lũ sẽ lên nhanh.

Ba già rồi có đi cũng được. Con tôi đã không chết. Trước đó. Người dân ở đây mới tìm được thi thể mẹ con chị Nga cách bờ tràn hơn 500 m.

“Nếu tôi biết tin lũ sớm hơn. Người dân phường Nhơn Hòa đã tìm được thi hài em Đỗ Thị Mỹ Lộc. Anh ngăn trở vợ đi thăm cha. Lộc ơi. Chiều 16-11. Bà Trần Thị Mỹ Lợi (mẹ Mỹ Lộc) 2 ngày qua bỏ ăn. Ông Ngô Văn Tân. Sao các con vì lo cho ba mà phải chịu thế này” - ông Bích khóc không thành tiếng. Khi chị Nga dắt con đến bờ tràn Hòa Cư (phường Nhơn Hưng) thì bị nước lũ cuốn trôi.

Đâu ngờ. Khi đến đầu cầu Gò Duối (phường Nhơn Hòa) thì con gái đầu Mỹ Lộc cũng vừa đến bên kia cầu. Ông thấy Mỹ Lộc chới với kêu lên “bố ơi cứu con” rồi ngã nhào xuống nước. Tỉnh Bình Định. Thế là vợ và con tôi đi luôn” - anh Trọng nghẹn giọng. Một tay dắt đứa con gái Mạnh Lê Gia Hân (4 tuổi) đẫn đờ trước bàn độc của vợ và con trai. Anh Mạnh Kim Trọng cùng 2 con trước bàn độc vợ và con trai Đến sáng 17-11.

Đi thăm cha. Ông Trọng tất bật lội mưa đi đón con. Ông lao theo dòng nước dữ để cứu con nhưng không kịp.

Anh đã mất đi 2 người nhà nhất. Trong tỉnh có đến 16 người chết và 1 người mất tích. Ba có lỗi với con” - ông Trọng gào khóc.

Sáng 17-11. “Thế nhưng. Những người hàng xóm kê vội chiếc giường để có chỗ khô ráo cho em Lộc nằm. Bị nước lũ cuốn đi nhưng ông Trọng may mắn bơi được vào bờ. Thấy nước lũ còn cao. Học sinh lớp 10A5 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Khi tôi quét dọn ngoài vườn.

Vợ anh là chị Lê Thị tố nữ (23 tuổi) bảo quá lo cho cha đang sống một mình trong lũ ở phường Bình Định (thị xã An Nhơn) khi mẹ đang khám bệnh tại TP HCM. Trước đó. Bình Định: 17 người chết và mất tích Chiều 17-11. Chủ tịch UBND phường Nhơn Hưng. Trưa và chiều 15-11.

Đến khi người dân trong xóm tìm thấy tử thi con mình. Ban này lại cho rằng việc xả lũ không phải là căn do dẫn đến lũ lên nhanh ở Bình Định. Đôi mắt đỏ hoe. Cho rằng mưa lớn làm vỡ đê Hòa Cư cùng với việc xả lũ với lưu lượng lớn ở hồ Định Bình là nguyên cớ dẫn đến những cái chết thương tâm trong phường. Tại thị xã An Nhơn. “Việc vận hành điều tiết hồ Định Bình đã góp phần giảm bớt lưu lượng xả lũ về hạ lưu” - thưa của Ban Chỉ huy buồng lụt bão tỉnh Bình Định nêu.

Cha chị Nga) hết sờ di ảnh con gái lại vuốt vuốt di ảnh cháu ngoại. Bà chỉ kịp khóc ré lên rồi ngất. Sáng 16-11.