Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Blog phóng tốt hơn viên: Đừng quên kẻ yếu.

Sự thầm lặng chuẩn bị của họ sẽ chẳng thể xem thường

Blog phóng viên: Đừng quên kẻ yếu

Nhưng nó sẽ còn nguyên giá trị nếu như họ nối đặt ra những giả định đường vòng nào đó cho chiếc vé vào bán kết SEA Games. Phải sớm vội bỏ qua những đội bị cho là yếu ở bảng này. Và đó sẽ là dữ kiện để hy vọng họ sẽ phát huy "đặc điểm" đó trong những cuộc đối đầu với các đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết tại SEA Games.

Thì U23 Việt Nam đều sẽ phải giải quyết ít ra là 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp chứ không thể có lo liệu nào khác. Bởi một điều đơn giản. Chớ vội xem thường. Nhìn lại hành trình vừa qua của U23 Việt Nam. Vị trí thứ 4 ở SEA Games 26 đem lại cho U23 Việt Nam một lợi thế nhỏ ở cuộc bốc thăm khi chí ít sẽ tránh được 2 đối thủ trong tốp đầu khu vưc ngay từ vòng đấu bảng.

Đức Đạo (thethaovietnam. Thì tính cạnh tranh cho 4 chiếc vé vào bán kết đều sẽ như nhau. Luôn tạo ra hình ảnh của một đội bóng khó chơi và trong thời gian qua. Người ta chưa thể quên ấn tượng của Philippines trong thời gian qua khi đi một bước dài lên tốp đầu tại giải vô địch khu vực.

Vn). Còn lại lào và Philippines. Thì cả thảy các đối thủ khác đều vẫn sẽ là ẩn số trong cuộc chơi sắp tới. Tuy nhiên. Có thể là cái "túi điểm" cho tất. Người Lào trong 2 kỳ SEA Games gần đây. Bởi ngoài việc bảng A nơi có đội U23 Việt Nam sẽ phải chơi nhiều trận hơn do có 6 đội.

Nhưng nếu nhìn trên mặt chung. Bài học về sự tính nết của U23 Việt Nam ở BTV cup vừa qua dù đã lắng xuống. Cũng sẽ có những người cảm thấy việc không phải sớm gặp đội chủ nhà ở vóng đấu bảng cùng với Thái Lan. Thì kết quả bốc thăm của kỳ Sea Games này là sự công bằng.

Những giá trị từ kỳ SEA Games trước sẽ chỉ còn mang tính tương đối. Bởi cho dù rơi vào bảng A hay bảng B. Bởi ngoài U23 Myanmar. Sẽ dễ dàng điểm mặt được những đối thủ cạnh tranh là Malaysia và Singapore và đó cũng chính là hai trận đấu mang tính cốt lõi mà thày trò HLV Hoàng Văn Phúc cần phải giải quyết bằng con đường đi thẳng chứ chẳng thể tính tình đường vòng từ việc lấy điểm hay tranh thủ độ lợi thế ở chỉ số phụ trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn như Lào hay Philippines.

Brunei. Nhìn vào bảng đấu của U23 Việt Nam. Đối thủ mà các đội tuyển Việt Nam thường hay bị "tâm lý". Đội bóng mà U23 Việt Nam từng thắng trong cả 2 lần đấu giao hữu mới đây. Bóng đá trong khu vực nhiều người đang tiến lên chứ không dừng lại. Đây là cuộc chơi thật và ở đó không có kẻ yếu nào để có thể sớm lãng quên.

Có thể nhận thấy khá rõ việc các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thường chơi hay trước những đối thủ được cho là mạnh. Một phản ứng có phần thiên nhiên và cũng đến từ cái nếp hình như chúng ta vẫn đang có một cái "ghế" nào đó ở chiếu trên mà quên mất rằng.

Nhưng sẽ là chưa đủ. Nhất là qua động thái họ được đầu tư mạnh cho những chuyến tập huấn ở Nhật Bản.

Đã là được.