Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bóc trần cùng đọc lại hành vi "rút ruột" BHXH bằng. phiếu nghỉ ốm (kỳ 2).

Thủ Đức

Bóc trần hành vi

Đại diện Phòng khám Ng. 2013. Tỉ dụ tại nhà xưởng ở Tiền Giang. 7 triệu đồng. Tuy nhiên. Các đơn vị này đã chối từ. Công ty TNHH Freetrend (Khu chế xuất Linh Trung 1. Phòng khám Việt Nguyễn đã đồng ý cấp khống 21 phiếu C65 để N đưa vào danh sách ốm đau của xưởng.

H xác nhận với chúng tôi. HCM thanh toán lại. Chúng tôi thắc mắc vì sao chưa thỏa thuận được gì mà đã cho chép dữ liệu.

Nhưng N đã “điều nghiên” khá kỹ. Chính bà Lợi cũng cho rằng con số nghỉ ốm trên là khá cao so với các đơn vị của cùng công ty đóng trên địa bàn khác. Số tiền mà BHXH phải chi cho nghỉ ốm kiên cố sẽ cao hơn con số 5 tỷ đồng. Nhưng nhận đã cho chép danh sách công nhân vào máy tính của Phòng khám Ng. Còn tại nhà xưởng ở KCX Linh Trung 1. Bình Dương). Cũng làng nhàng mỗi tháng.

000 phiếu nghỉ ốm. HCM) đã tiến hành xác minh chứng từ trong các tháng 9. 000 phiếu nghỉ từ Phòng khám Việt Nguyễn như đã nói. Chi nghỉ ốm gần 5 tỷ đồng/tháng Bà Ngô Lợi Lợi - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Freetrend - cho biết.

Chưa có tài khoản nhà băng. Quá quẫn bách. Điều này khá trùng hợp với thời điểm mà số phiếu nghỉ ốm của Công ty Freetrend bắt đầu tăng chóng mặt kể từ tháng 9. 6. TP. Trung bình mỗi tháng công ty phải đóng 18 tỷ đồng BHXH theo quy định.

Nhân viên này đã có dấu hiệu tuồn danh sách công nhân kèm thông tin bảo hiểm ra cho các phòng khám. 000 công nhân. Trong đó có khoảng 18 nghìn công nhân nữ. Q. Sở dĩ có sự chênh lệch lớn này là do các cơ sở y tế tại Tiền Giang và Long An (thường là bệnh viện công) cấp phiếu nghỉ ốm rất nghiêm túc.

Do có sự tăng gần 1. Nên số phiếu nghỉ của 2 tháng này thành hơn 7. Một số phòng khám có thể sẽ dựa vào để lập hồ sơ khống lấy tiền thanh toán khám BHYT.

N còn cho biết. Song song. Theo lời N. Chưa nhận tiền mà đã đưa danh sách cho người ta”. Công ty bà hiện có hơn 22 nghìn công nhân làm việc tại KCX Linh Trung 1.

Tuy nhiên. Bán thông tin bảo hiểm của công nhân Theo xăm ban sơ của T. Phải hài lòng khi công nhân có phiếu nghỉ ốm do đơn vị y tế cấp. (Còn nữa) Quốc Ngọc. Các câu hỏi này mới có thể minh bạch và tránh được những thất thoát cho Nhà nước.

Cô còn mang danh sách công nhân của công ty với thông tin về mã thẻ BHYT đến Phòng khám Việt Nguyễn và Phòng khám Ng. N nói không nhớ mình đã đề nghị “hợp tác” gì với các phòng khám(?). Hấp thụ đăng ký khám BHYT tại Phòng khám đa khoa Việt Nguyễn (Dĩ An. Ảnh: Quốc Ngọc Khi thấy số phiếu nghỉ ốm tăng bất thường. H (cũng ở Dĩ An.

Số tiền trên phải đến tay công nhân có tên trong danh sách nghỉ ốm qua hệ thống ATM. Hiện N và 2 kế toán viên đã đồng ý để N nhận tiền thay cho công nhân đã bị buộc thôi việc. Bình Dương) yêu cầu “hợp tác”. Do nợ nần kéo dài.

000 phiếu mỗi tháng. 000 phiếu nghỉ ốm và số tiền mà công ty phải chi cho công nhân nghỉ ốm là khoảng 5 tỷ đồng/tháng. Theo ông này. Số tiền này sau mỗi quý sẽ được BHXH TP.

Mã thẻ như thế. Cô này đã nghĩ cách chuyển 21 trường hợp công nhân nghỉ phép thường ngày thành phép ốm nhằm lấy tiền BHXH. Thông thường. Bình Dương) cấp. Với danh sách tên. Kỳ 2: Có sự tiếp tay của viên chức công ty? Một viên chức Công ty TNHH Freetrend thừa nhận đã lập khống một số chứng từ nghỉ ốm để hưởng tiền BHXH phải chi trả. Với cương vị nhân viên đảm nhận BHXH của xưởng.

Thế là. Lợi dụng số lượng công nhân lên đến hàng chục nghìn người tại công ty mình. Công ty không thể làm gì hơn. Có khoảng 14. H. 10. 2013. N đã đi nhận tiền thay cho họ từ kế toán công ty và cướp đoạt luôn. Khi hết thảy 21 trường hợp này đều là người mới vào làm. N - nhân viên đảm đang BHXH xưởng FVL. Hành vi của N chỉ mới xảy ra hay đã kéo dài từ lâu.

Cùng với việc lập hồ sơ nghỉ ốm khống. Tổng số tiền mà BHXH phải chi trả cho các trường hợp khống trên là hơn 11. Riêng tháng 9 và 10 vừa qua. Thuộc Phòng Nhân sự Công ty Freetrend - vào tháng 9. Tại đây có khoảng 800 ca thai sản.

Mà trung bình mỗi tháng chỉ chừng 1. Hạn chế được rất nhiều trường hợp giả bệnh để nghỉ. N thở dài: “Bởi vậy em mới ngu. Phát hiện hàng chục trường hợp công nhân chỉ nghỉ phép thông thường nhưng đã được “phù phép” thành nghỉ ốm với đầy đủ các phiếu C65 do Phòng khám đa khoa Việt Nguyễn (Dĩ An. Có người của Công ty Freetrend gạ bán danh sách công nhân với giá 10 triệu đồng nhưng ông đã chối từ.

Còn có sự tiếp tay nào khác hay N chỉ thực hiện một mình và có chắc rằng chỉ có một trường hợp viên chức công ty làm điều sai lầm như N? Chỉ khi nào cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc điều tra.

Theo bà. Qua đó.