Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Blog chia sẻ ngay phóng viên: Xấu xí và hài kịch.

Trên bình diện chuyên môn

Blog phóng viên: Xấu xí và hài kịch

Đội tuyển U22 Việt Nam đã diễn tả sự bất lực đến cơ cực của mình qua việc chơi tiểu xảo. Thì những diễn biến sau lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 27 lại mang mầu sắc của vở hài kịch.

Không chỉ vậy. Những người được cho là đội ngũ kề cận cho đội tuyển U23 và có thể là cả đội tuyển QG trong một đôi năm tới đã liên tục trình diễn. Xem ra cũng là hệ quả chẳng thể khác. Một sai sót không quá lớn khi mà bóng chưa lăn. Các quan chức của đoàn thể thao Philippines hoảng hốt vì sự có mặt của đội tuyển U23 nước này tại bảng A.

Và chưa ai biết liệu sẽ còn những màn hài kịch nào rưa rứa diễn ra trong thời kì tới. Nhưng cũng khó có thể phủ nhận phần nhiều trong số đó là những cầu thủ thuộc vào hàng tốt nhất của lứa U22 hiện thời. Đó chỉ là một tụ hội mà người ta tuyển lựa một cách vội vã dựa trên một đội tuyển vừa được hình thành trong giải đấu trước đó do báo Thanh Niên tổ chức.

Người ta chỉ nhìn thấy những cái tật. Vậy thì hy vọng gì vào sự phát triển chuyên môn của họ trong ngày mai với những màn thi "thử" kém cỏi đến vậy.

Philippines đã chính thức thông báo đến BTC việc họ không cử đội U23 dự SEA games và câu chuyện xảy ra tuồng như là màn độc diễn của nước chủ nhà. Vn). Bởi một điều đơn giản là lứa U22. Tuồng như thày trò HLV Hoàng Văn Phúc lại đang rơi vào cái cảnh niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mà lịch thi đấu của bảng A bị biến động với việc U23 Việt Nam sẽ phải đụng ngay 2 đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé vào bán kết là Malaysia và Singapore ngay trong 2 trận đấu đầu tiên.

Đơn giản. Khi cái tài chưa thấy. Có thể. Nhưng rõ ràng nó tạo ra sự khôi hài đối với sự kiện thể thao lớn của khu vực. Chơi xấu và thất bại trước những đối thủ bản chất ở vào tầm đàn em của họ. Từ vụ cầu thủ "bay" đêm trong quán bar cho đến sự xấu xí ở lối chơi trên sân cỏ. Lịch thi đấu lùi lại 2 ngày cho lượt trận trước nhất.

Phía sau sự kiện rất hài ấy. Cũng sẽ không có ai đặt dấu hỏi hay băn khoăn về việc đội tuyển U22 vừa thất bại tại giải đấu quốc tế diễn ra ở Campuchia vì tuồng như sự thất vọng quanh lối chơi xấu xí và cách hành xử của một số cầu thủ đã nhấn chìm tuốt tuột.

# Sự xấu xí của mình cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Chưa đầy 24 giờ sau lễ bốc thăm. Không phải họ sợ hãi khi rơi vào bảng đấu có 6 đội hay sợ việc phải chung bảng với các đối thủ mạnh. Nhưng không phải là quá nhiều để U23 Việt Nam mơ về màn phát động trước khi vào đà Đức Đạo (thethaovietnam. Và như thế. Nếu như những diễn biến của đội tuyển U22 trong tuần qua trình bày bộ xấu xí cho bóng đá trẻ.