Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Blog phóng viên: Đơn mọi người đọc giản chỉ là. ý tưởng.

Nhưng đoạn kết của những "thần đồng" ấy cho nghiệm số thiên tài chỉ là những con số đơn lẻ

Blog phóng viên: Đơn giản chỉ là... ý tưởng

Vn). Chắc chắn sẽ có không dưới 90% số quan điểm không tán thành. Và cũng chẳng thể phủ nhận những gì đang diễn ra là kết quả của một quá trình đào tạo bài bản mang tính khoa học. Nói cách khác. Những ý tưởng về việc đưa đội U19 Việt Nam đi dự Sea Games 27 được đưa ra tạo nên cơn sốt trong dư luận. Đức Đạo (thethaovietnam. U19 Việt Nam chưa thể khoác tấm áo lớn hơn tầm vóc của họ. Và trong bối cảnh cụ thể của U19 Việt Nam hiện.

Đó là một ý tưởng mang tính cảm xúc nhiều hơn là sự cân nhắc thấu và bình tĩnh ở giác độ chuyên môn.

Và điều quan trọng hơn cả. Nhưng người ta cần phải nhìn lại xuất hành điểm của từng đội bóng có những sự dị biệt. Vậy nên chi. Hãy cứ để họ chơi thứ bóng đá hồn nhiên với những xúc cảm theo trạng thái tâm lý của lứa tuổi trước khi nói đến chuyện nhân tài.

Họ sẽ chỉ chơi tốt nếu được chơi bóng cùng nhau. Cũng có những ý kiến đưa ra những cứ liệu việc Myanmar hay Singapore. Nhưng cũng sẽ là quá sớm để nói về độ "chín" của họ. Đời sống xã hội cũng đã từng có không ít những cô bé biết đọc từ tuổi lên 3 hay những cậu bé có thể làm toán khi 4 tuổi.

Chưa dừng lại ở đó. Là những thứ mà U19 Việt Nam chưa sẵn sàng để bước ra sân. Trên mặt chuyên môn bao gồm cả kỹ.

Đừng bắt học sinh cấp 2 dù là học sinh giỏi xuất sắc phải đi thi đại học. Sức ép tâm lý. Và ngay lập tức. Các cầu thủ U19 đang biểu hiện một thứ bóng đá giàu sinh khí. Từ thành tích chứ không hẳn là những đối thủ trên sân. Chiến thuật lẫn tâm lý thi đấu. Đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục đưa người ngưỡng mộ nước nhà lên một cung bậc mới về xúc cảm bằng việc giành quyền vào chơi VCK U19 châu Á 2014.

Kỹ thuật và cả sự máu lửa hồn nhiên. Malaysia từng đưa những đội tuyển trẻ dưới độ tuổi 23 đến Sea Games để đoàn luyện trong môi trường khắc nghiệt nhằm hướng tới thành công sau đó. Ưng ý cuộc chơi với những đối thủ ranh và lắm chiêu. Những cầu thủ đó có thể là những nhân kiệt mới của bóng đá Việt.

Họ giống như những cậu học trò chưa rời khỏi ghế nhà trường và đời sống bóng đá với họ vẫn chỉ dừng lại bằng sự hồn nhiên trong chơi bóng chứ chưa phải là những người đã sẵn sàng trở nên cầu thủ chuyên nghiệp trên sân cỏ. Mạnh mẽ. Và cũng sẽ chẳng thể loại trừ thứ rủi ro ấy nếu hấp tấp đặt những cầu thủ trẻ kia vào một sân chơi mà ngay cả những cựu binh dày dặn kinh nghiệm nhất cũng thấu hiểu đối thủ lớn nhất với chính mình là sức ép từ phía các khán đài.

Điều này không sai. Không phủ nhận. Có câu kiếm củi 3 năm thiêu một giờ. Bởi đơn giản. Và nếu như đặt vấn đề này một cách nghiêm túc trong một cuộc tham vấn nào đó với các chuyên gia bóng đá.