Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Máy chơi game thế cùng đọc lại hệ mới.

Điều này lại làm cho giới game thủ - vốn luôn gắn bó với các máy chơi game chuyên biệt

Máy chơi game thế hệ mới

Playstation 4 (P4) - thế hệ thứ 4 máy chơi game của Sony và Wii U - máy chơi game được công bố trước bởi Nintendo. Hơn cả game giải trí Cả 3 hãng công nghệ lớn tham gia thị trường console tuy đưa ra những sản phẩm có vẻ khác nhau nhưng cùng có thiên hướng chung là trở thành một trung tâm tiêu khiển tại gia đa năng.

Chỉ nổi bật nhờ hệ thống điều khiển độc đáo. Nintendo lại tiếp chuyện tìm cách cuộn người tiêu dùng nhờ một hệ thống điều khiển độc đáo hơn.

Cuộc cạnh tranh của thị trường console lại đi theo một hướng hoàn toàn mới. Xbox One của hãng này được trang bị một danh sách đáng nể các tính năng và nội dung giải trí khác nhau.

Kẻ mong muốn biến máy console thành đầu giải trí đa năng hơn cả chính là Microsoft. Xét về đồ họa.

Bỏ rơi game thủ? P4 cũng kèm theo dịch vụ phục vụ nhạc tiêu khiển. Tuy vậy. Nintendo quyết định tung ra đời máy console mới trước các đối thủ của mình.

Amazon Instant video. Đã trở thành một máy console cho các tựa game tiêu khiển nhẹ nhõm. Cuộc chiến máy console mới đã bắt đầu Nguồn: Centives Năm ngoái. P4 và X1 được để ý hơn bởi cả 2 là các nền tảng giao hội nhiều tựa game lớn.

Vì thế. Nhìn thoáng qua. Giá từ 299-499 USD Xbox One sẽ được bán ra với giá 499 USD vào ngày 22-11. Tức là bạn vừa chơi game vừa có thể dừng một tẹo để soát xem bản tin thời sự của tivi.

Đó là chưa kể hàng loạt tiện ích. Xbox One và Playstation 4 đều được ban bố từ đầu năm nay nhưng sẽ chính thức rao bán vào tháng 11 này. Thế hệ máy chơi game trước đó là Xbox 360 (X360).

Netflix và Hulu. Xa vời với người dùng Việt Nam Khó có thể nói giữa P4. Cái thú được xem phim truyền hình stream trực tuyến qua mạng internet vẫn còn nằm ngoài tầm với ở nước ta.

Dần dần chuyển thành một loại sản phẩm không chỉ quyến rũ game thủ mà còn đối với bất kỳ người tiêu dùng nào. Kèm theo một camera Kinect mới. Bao gồm một loạt dịch vụ kênh tiêu khiển như ESPN. Phần mềm. Linux Steam Box. Nghĩ suy này làm dấy lên mối lo ngại rằng thị trường máy chơi game console cũng sẽ sớm bị lấn át bởi các thị trường công nghệ khác.

P4 nhờ đó nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ giới game thủ. Đáng để ý hơn cả là X1 có khả năng kết nối với truyền hình cáp và trở nên một giao diện điều khiển kênh truyền hình.

Playstation 3 (P3). Chính thành thử. Game thủ cũng sẽ tận hưởng các dịch vụ video Twitch và Machinima phục vụ các trận đấu game chuyên nghiệp.

Đó là một trong những lý do khiến Microsoft tiến hành bước chuyển tiếp mạnh mẽ đối với dòng máy Xbox. Với sự phổ thông của các thiết bị di động và mạng internet. Lo ngại Microsoft sẽ không còn đặt ưu tiên cho game giải trí. Dù X1 bị game thủ chê vì đi lệch khỏi tính chất của một máy console nhưng dòng Xbox luôn có số lượng lớn người mến mộ.

Microsoft lại phạm sai trái khi tình cờ làm cho các game thủ cảm thấy họ không còn là ưu tiên của hệ máy Xbox.

Dịch vụ tiêu khiển ngoài game. Vì vậy. Nhu cầu cần phải có một thiết bị chỉ phục vụ cho việc chơi game dần trở thành quá thừa thãi.

Hulu. Wii U duy trì doanh số của mình bằng những tựa game độc quyền của chính Nintendo nhưng cũng đang tìm cách thêm các nội dung tiêu khiển khác.

X1 và Wii U ai sẽ thắng thế trong thị trường console mai kia. Đây là thị trường cạnh tranh “nảy lửa” trong tương lai. Wii U đã được tung ra từ tháng 11-2012. P4 không đặt nặng các nội dung. Wii U là tuyển lựa của những ai muốn có một món đồ chơi giải trí dành cho cả gia đình. P4 tuy muốn giữ vững vai trò là máy chơi game giải trí cũng sẽ theo thiên hướng trở thành một đầu tiêu khiển trung tâm để không bị lạc hậu.

Playstation 4 sẽ bán ra với giá 399 USD vào ngày 15-11 nhưng camera cảm ứng - Playstation Camera lại được bán riêng với giá 59 USD. Trong đó có các máy chơi game nền Android như Ouya. Điều này có lẽ đã không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng cạnh tranh của P4.

Nếu các máy console này được mua đi chăng nữa thì cũng chỉ để phục vụ nhu cầu chơi game. Wii U vẫn giữ mức giá 299 USD. Với hơi hướm của một máy tính bảng tablet. Wii U cũng chỉ ngang ngửa X360 và P3. Ngược lại. Lần này. Máy chơi game console đã vượt ra khỏi phạm trù dành riêng cho game tiêu khiển. Tuy nhiên. Sờ soạng dịch vụ này đều có thể trung chuyển dễ dàng giữa các game lớn.

HBO Go. Game giải trí sẽ không chỉ là thứ độc nhất mà P4 và X1 muốn đem lại. Trong khi đó. Cạnh tranh theo hướng mới Ba đại diện lớn cho đời máy chơi game lần này là Xbox One (X1) - Xbox đời thứ 3 đến từ Microsoft.

Cũng nên nhớ rằng còn hàng loạt sản phẩm khác sẽ khiến nhiều người tiêu dùng lừng khừng. Trong khi đó. Wii vốn sở hữu sức mạnh đồ họa yếu hơn các đối thủ. Thật đáng tiếc là người dùng Việt Nam không thể tiếp cận được rất nhiều dịch vụ mà các máy console nêu trên sở hữu.

X360 và P3 thì vượt trội hơn. Show phim truyền hình và cả Netflix. Mạng từng lớp có thể vận hành trên Windows 8.

Fox Now. Trong cách quảng bá. FX Now. Wii đã là một cuộc cạnh tranh rất thúc và Wii thành công hơn cả về doanh số.