Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Mối tình vượt thời kì của người chia sẻ ngay đàn ông quyết tâm lấy cô gái mất 2 cánh tay làm vợ vì lời nguyền trọn đời chung thủy.

Đưa nước cho tôi uống

Mối tình vượt thời gian của người đàn ông quyết tâm lấy cô gái mất 2 cánh tay làm vợ vì lời nguyền trọn đời chung thủy

Cô thanh niên xung phong Trần Thị Hồng đã bị thương nặng ở hai cánh tay. Hai người vẫn tự hứa với nhau rằng sau ngày đất nước được giải phóng sẽ nên vợ nên chồng.

Một năm sau khi nhập lính trong lúc đang lấp những hố sâu do bom đánh phá trên đường Hồ Chí Minh. P). Nhưng chỉ trò chuyện với nhau được một xíu thì phải chia tay.

Rồi đến năm 1981 đứa con thứ hai (Hoàng Tiến Đức) cũng ra đời. Bà Hồng hạnh phúc bên nhau (ảnh H. Bao nhiêu năm sống với nhau. Nhận được tin ông đã không quản sớm hôm về thăm người thương.

P). Chỉ khổ người ta". Lúc đó ông đang đi làm nhiệm vụ cách nơi bà Hồng điều trị rất xa. Nhắc đến khoảng thời gian chiến tranh bà Hồng nhớ lại: "Đợt đó chúng tôi gặp nhau được ít lắm.

Ông Uyên xin về công tác tại trung tâm này. Hơn 40 năm vẹn nguyên lời hứa yêu Năm 1969.

Vì vẫn còn sức khỏe ông vẫn thẳng tắp sửa xe lăn cho các đồng chí thương binh nơi này. Ông Uyên sẽ có những suy nghĩ khác. Hai đứa con là niềm hạnh phúc nhất của ông bà.

Cho đến bây chừ. Mệt mỏi… Về ở với nhau ông Uyên trở nên đôi tay thứ hai của vợ mình. Ông Uyên lại tiếp kiến lên đường làm nhiệm vụ. Chúng tôi có ghé qua trọng tâm điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành. Quen nhau từ những năm tháng chiến tranh khốc liệt nhất để rồi đến với nhau bằng sự đồng cảm và lòng yêu thương thực bụng. "Lời hứa mà ông Uyên đã nói sẽ trông nom tôi suốt cả cuộc thế trước khi đến với nhau không bao giờ đổi thay".

Nghĩ đến điều đó tôi đã khóc rất nhiều. Năm 22 tuổi theo tiếng gọi của tổ quốc.

Họ đã sống hạnh phúc bên nhau đã hơn 40 năm. Bà đã quen biết rồi đem lòng thương một anh công nhân quốc phòng. Chiến tranh cũng đã để lại cho ông Uyên không biết bao nhiêu vết thương về thể xác. Giờ đây niềm vui hơn nữa là cả hai đứa con đều đã trưởng thành. Chúng tôi được mọi người chỉ đến căn phòng của đôi vợ chồng già hạnh phúc ở cuối dãy nhà.

Rồi cứ cuối tuần có mấy đứa cháu nội xuống chơi với hai ông bà. Bà Hồng san sớt: "Tôi đã không biết mình hôn mê bao nhiêu ngày nữa. Trong trái tim cô thanh niên xung phong cảm thấy vui vô cùng.

Tình cờ nghe được câu chuyện tình ái đầy cảm động của một vài vợ chồng đang tĩnh dưỡng tại đây. Nhưng nghĩ đến bản thân mình tàn phế thế này lấy về chỉ khổ thêm. Lúc đó tôi cũng không biết tại sao hoàn cảnh của mình như vậy mà người yêu vẫn không thay lòng đổi dạ.

Rót chén trà nóng ngồi tâm can với chúng tôi về chuyện tình yêu những năm tháng ác liệt của chiến tranh. Thế rồi tình cảm hai người đã nảy qua những lần nói chuyện đó. Sự chân thật và tình xót thương của hai người dành cho nhau đã khiến cả hai gia đình cảm động và đồng ý.

Bà nói thêm: "Ngày ấy tôi bi quan lắm chả thiết sống nữa bởi cảm giác mặc cảm nặng nề. Khi hai người quyết định đến với nhau họ lại phải vượt qua một khó khăn nữa là làm thế nào để được sự cho phép của gia đình hai bên.

Ông Uyên không bao giờ quên được cái ngày mà nhận được tin nhân tình mình bị thương. Vì vết thương tái phát bà Hồng được đưa đến bệnh viện quân khu IV lúc đó có một chi nhánh đang đóng ở Hương Khê.

Trong lòng ông chưa bao giờ cảm thấy mỏi mệt hay chán nản điều gì. Thế nhưng. Thông thường ông Uyên vẫn hay bón cơm cho tôi ăn. Bà Hồng nhớ lại. Khi tỉnh dậy thì thấy mình đã ở trong bệnh viện của binh đoàn 12 trong tình trạng vết thương đầy người và hai cánh tay đã không còn nữa. Trái tim thực bụng xua tan mặc cảm Vào một buổi trưa của những ngày cuối năm.

Nhưng hai người không chịu bỏ cuộc. Như thế không biết sẽ sống ra làm sao. Những hôm trái gió trở trời ông Uyên mệt không làm được gì thì bà Hồng phải lấy một cái bao da quấn vào tay rồi nhét thìa vào xúc từng thìa cơm. Trong sự chúc phúc của mọi người. Bà Hồng nhớ lại những ngày tháng gian khổ trước đây.

Năm 1968 trong một lần địch ném bom ác liệt trên đỉnh Trường Sơn. Khi tỉnh dậy thì hai cánh tay đã bị tàn phế. Nhưng những lúc đó họ vẫn hiểu cảnh ngộ và đối với họ ngần đó thời kì là quý lắm". Trong lòng cô gái chỉ mong ông Uyên lấy được một người đàn bà có thể săn sóc ông cả đời. Nói vọng phía sau là giọng bảo nhỏ nhẹ của cụ bà: "Ai đấy ông ơi.

Một đang là cán bộ của Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bắc Ninh. Niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng được nhân lên gấp bội khi năm 1978 đứa con đầu (Hoàng Tiến Nhân) được chào đón. Bà quê gốc ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Mối tình vượt thời gian của người đàn ông quyết tâm lấy cô gái mất 2 cánh tay làm vợ vì lời nguyền trọn đời chung thủy

Nên cô gái ấy đã nằng nặc chối từ. Sau lần đến thăm vội ấy ông Uyên vẫn giao thông hỏi han tôi như ngày trước. Gia đình bên nhà gái. Hằng ngày bà cùng đồng đội của mình mải mê làm những đoạn đường bị giặc ném bom tàn phá để xe của lính ta đi qua. Bà Hồng ở nhà điều trị vết thương. Rồi sau đó chuyển ra an dưỡng tại trọng điểm điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Mỗi lần ông Uyên đi công tác đều ghé lại thăm tôi. Ai ủi. Tôi hiểu ra rằng chiến tranh không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra với mình.

Hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ chưa được bao lâu thì sau đám cưới một ngày. Tôi không ngờ rằng. Chứ không phải lấy một người như mình. Người đó chính là ông Uyên quê ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng đang làm việc ở con đường này. Sau ngày đất nước được phóng thích. Cho đến khi đã tỉnh hẳn tôi mới biết được tình trạng của mình.

Mời vào nhà uống chén trà cho nóng chứ đứng ngoài lạnh lắm". Những lời thông tõ từ chàng công nhân chưa kịp nói ra. Điều ấy đã vực dậy ý thức suy sụp trong lòng tôi rất nhiều". Lúc này. Thoải mái. Lúc đầu tự phục vụ mình thế tôi cũng cảm thấy khó khăn nhưng dần rồi thì quen đến hiện nay từ ăn cơm hay đánh răng… thì tôi tự làm được".

Tôi đã rất buồn". Nhưng rồi sau mấy lần chuyện trò. Nhiều lần những câu chuyện còn giang dở.

Đám cưới của hai người được tổ chức đơn giản chỉ có mấy gói bánh kẹo.

Rồi một năm sau đó trong một chuyến công tác ngang qua. Hạnh phúc. Nhớ lại những ngày bị thương. Nhưng điều không may đã xảy ra. Nước chè với trầu cau tại nhà bà bố mẹ bà Hồng. Cũng như bao thanh niên cùng lứa người con gái ấy tham dự kháng chiến. Ông Uyên cùng bà Hồng đã xây dựng nên một gia đình êm ấm. "Lúc đó tôi cứ nghĩ ông Uyên chỉ vì thương hại tôi nên mới ngỏ ý muốn lấy tôi. Vì từ đầu phía gia đình nhà ông Uyên cũng phản đối kịch liệt vì không thể ưng cho con trai mình lấy một người mất cả hai cánh tay không làm được việc gì.

Khi hai đứa con trai đã thành đạt và có gia đình. ". Trái tim của họ đã yêu nhau từ lúc nào không hay. Nhưng chính lúc tôi vô vọng nhất thì được ông Uyên khích lệ. Ngồi nói chuyện với các bác thương binh. Cuộc sống bình dị cứ thế trôi đi. Từ trong nhà bước ra là một cụ ông với nụ cười hiền lành chào hỏi chúng tôi.

"Vì mất hai cánh tay nên công việc ăn uống hằng ngày của tôi rất khó khăn. Bà Hồng kể chuyện với PV (Ảnh H.

Bà Hồng vui vẻ nói. Thế rồi tôi nhận lời đề nghị của ông ấy".

Lúc đó tôi chả suy nghĩ được gì hết ý thức rất hoảng loạn. Hồ Phúc. Thế nhưng. Tĩnh dưỡng tuổi già ở trọng điểm điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành nhưng trong lòng vợ chồng già ấy vẫn luôn vui vẻ.

Ông Uyên. Trái tim thực tâm của ông Uyên đã xóa tan những ý nghĩ đó của tôi. Bà Hồng vui vẻ nói. Còn phía gia đình bà Hồng thì bảo "Giờ thương tật thế này thì chồng con sao được nữa. Một người đang là càn của Trường Chuyên Bắc Ninh. Bà Hồng vui vẻ nói: "Tưởng rằng khi biết tình trạng mình nằm một chỗ như thế không làm được việc gì.

Lúc đó bà được phân vào đơn vị binh đoàn 12 đóng quân ở tỉnh Quảng Bình. Đối với ông Uyên không có hạnh phúc nào khi được bên cạnh bà Hồng. Sau nhiều lần thưa chuyện với gia đình. Giờ đây những hôm trái gió trở trời ông vẫn hay bị đau nhức. Hai người đang an dưỡng tuổi già tại trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành và những lúc có thời gian ông bà vẫn thường ôn lại những kỉ niệm về cái thời đẹp đẽ đó.

Mọi sinh hoạt của bà đều dưới đôi tay của người chồng. Chàng trai đã tìm đến cô (lúc đó đang ở một trạm điều trị tại một bênh viện ở Hương Khê) ngỏ lời mong được lấy bà làm vợ.