Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Diễn biến mới trên chính trường đáng tin cậy Thái-lan.

Tổng Thư ký Ủy ban canh tân dân chủ nhân dân (PDRC) tuyên bố. Các thành viên PDRC sẽ tiến vào Băng-cốc từ nhiều ngả. Phe đối nghịch đã bắt đầu tiến hành một số hoạt động trước thềm chiến dịch "đóng cửa Băng-cốc". Dự kiến diễn ra vào ngày 13-1 tới. Coi trọng chuẩn mực quốc tế trong khi giải quyết tình hình với người biểu tình. Ngày 9-1. Giới chức Băng-cốc đang cầm cố chuẩn bị các biện pháp cấp thiết trước cuộc đại biểu tình "chiếm đóng Băng-cốc" vào ngày 13-1 tới do phe đối lập phát động.

Trong đó đã phát động bằng cuộc tuần hành ở Thon Bu-ri. MCOT dẫn thông tin từ Cục vận chuyển Thái-lan cho biết. Ngày 9-1. Bà nhấn mạnh. Cựu Phó Thủ tướng Xu-thếp Thau-xụ-ban. Bà cho rằng. Phần đông quan toà Tòa án Hiến pháp phản đối dự thảo sửa đổi điều 190 trong Hiến pháp năm 2007. Thủ tướng tạm quyền Thái-lan Dinh-lắc Xin-na-vắt giãi tỏ lo ngại sẽ xuất hiện "một đảng thứ ba" trong ngày phe đối nghịch tổ chức biểu tình quy mô lớn.

Trạm tàu điện ngầm Băng-cốc ước tính. * Trong một diễn biến liên can. Do đó "các quan chức chính phủ sẽ chẳng thể làm việc cho chính quyền Thặc-xỉn nữa". Sẽ có khoảng 300 nghìn hành khách đi lại bằng công cụ này vào ngày đại biểu tình. Cơ quan này đã tăng cường năng lực cho các phương tiện giao thông công cộng cũng như kéo dài thời gian phục vụ trước khả năng sẽ có nhiều hành khách sử dụng công cụ này trong ngày 13-1.

Đảm bảo các nhà chức trách sẽ tĩnh tâm trong khi đảm bảo an ninh. Các dụng cụ liên lạc công cộng khác như dịch vụ ô tô buýt.

Theo Hãng truyền thông Nhà nước Thái-lan MCOT. Bạo lực có thể xảy ra khi xuất hiện "bên thứ ba". Xe điện trên cao. Cho rằng nội dung sửa đổi sẽ làm suy yếu chức năng rà và giữ cân bằng của QH.

* Theo MCOT. Phong tỏa các tòa nhà chính phủ và các bộ. Cũng được chuẩn bị để sẵn sàng đối phó trong ngày 13-1. * Ngày 8-1. Tránh đụng độ. Tòa án Hiến pháp Thái-lan đã bác thế của chính phủ sửa đổi điều khoản trong Hiến pháp năm 2007 của nước này để cho phép chính phủ thương lượng và ký các hiệp định hoặc hiệp ước quốc tế mà không cần sự phê chuẩn trước của QH.

Trung tâm quản trị hòa bình và thứ tự (CAPO) sẽ lập một văn phòng tại Văn phòng cảnh sát nhà nước để theo dõi tình hình. Nhằm phát động người dân dự chiến dịch xuống đường tại Băng-cốc vào ngày 13-1 tới.

Tăng 100 nghìn hành khách so mức thông thường.