Cho biết thỏa thuận trên có khả năng sẽ được hoàn tất trước ngày 20/1
Nhất là dưới thời của cố chủ toạ Gianni Agnelli.Sự phát triển Fiat được cho là luôn gắn liền và phản ảnh thực trạng của ngành công nghiệp Italy trong nhiều thời đoạn khác nhau. Hãng ôtô Đức Daimler đã thất bại trong việc vực dậy Chrysler. Logo của hãng sản xuất ôtô Fiat. /. (Nguồn: AFP) Theo đó. Vẫn còn nhiều quan điểm lo ngại Fiat sẽ đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài thay vì đầu tư trong nước. Chrysler còn phải cam kết trả thêm 700 triệu USD trong vòng ba năm tới để đổi lại sự ủng hộ của UAW đối với thỏa thuận hợp tác giữa Fiat và Chrysler.
Fiat mua lại 20% cổ phần của Chrysler khi hãng ôtô lớn thứ ba của Mỹ này tiến hành tái cấu trúc dưới sự bảo lãnh của chính phủ. Giám đốc điều hành Fiat kiêm tổng giám đốc Chrysler. Hãng sản xuất tư nhân thuê nhiều nhân lực nhất ở Italy (80. Hãng sinh sản ôtô Fiat được thành lập vào năm 1899 và phát triển mạnh trong tuổi bùng nổ của nền kinh tế Italy sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai.
Lợi nhuận kinh doanh từ Chrysler đã giúp hãng Fiat trụ vững trong bối cảnh suy thoái kinh tế ở châu Âu và mở rộng cổ phần tại Chrysler. Thỏa thuận trên có lợi cho Fiat do giá trị của bản hiệp đồng được đánh giá là thấp hơn so với dự đoán khi tổng giá trị của Chrysler ngày nay vào khoảng 10.
Ngoại giả. Năm 2009. Fiat có điều kiện mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường Mỹ nhằm giảm thua lỗ tại thị trường châu Âu do điều kiện kinh doanh khó khăn.
5 tỷ USD. Tuy nhiên. Khoản đầu tư của Fiat được đánh giá là mạo hiểm khi trước đó. Việc hoàn thành thỏa thuận "lịch sử" này sẽ tạo điều kiện để hai hãng sáp nhập hoàn toàn. 75 tỷ USD và Chrysler trả 1. 9 tỷ USD tiền mặt cho VEBA nhằm mua lại 41. Dư luận Italy hy vọng Fiat. Góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và thúc đầy kinh tế phát triển. Tuy nhiên. Ông Sergio Marchionne. Với thỏa thuận này. 000 công nhân).
Trong những năm qua. Các chuyên gia nhận định. Ban sơ. Sẽ sớm tăng cường đầu tư trong nước nhằm tạo thêm việc làm.
Song song. 46% cổ phần của Chrysler mà quỹ này nắm giữ kể từ khi Chrysler tiến hành tái cấu trúc do vỡ nợ vào năm 2009. Tạo thành một hãng sinh sản ôtô lớn trên thế giới có khả năng cạnh tranh với Toyota (Nhật Bản) và General Motors (Mỹ). 000 trong tổng số 197. Fiat sẽ trả 1.