Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Ý tưởng Messi đã chịu làm ‘thứ dân’. Phân tích: Ngày Ronaldo vẫn là 'ông Hoàng'.

Tiền vệ người Bồ xuất hiện trổi ở những tình huống quan yếu

Phân tích: Ngày Ronaldo vẫn là 'ông Hoàng', Messi đã chịu làm ‘thứ dân’

Và có thể hỗ trợ ngay khi cấp thiết. Rất khó vượt qua các trung vệ Real Madrid.

Neymar chỉ thực hiện 33 lần chuyền bóng. Tiền vệ người Bồ bản tính là một trung phong. Thì lưới đã rung lên rồi. Vì sự lỏng lẻo của anh có thể gây tổn hại cho Man United. Nhưng lại được… chuyển di tự do. Ít khi người ta thấy Messi chuyền nhiều đến thế. Theo lời chiến thuật gia huyền thoại Viktor Maslov. Tỉ lệ chuẩn xác 75%). Nhưng thiếu điểm nhấn và tính kết liên Nhưng đó cũng là sự di chuyển không có tính liên kết.

Ta thấy anh được chuyển di tự do đi bất cứ đâu. Và được cầm nhiều bóng đột phá. Nhưng về căn bản. Nhưng đó cũng là lần mà anh đã để Daniel Alves “xỏ kim” trước khi thử thách Victor Valdes.

Nhưng các pha chuyền bóng kết hợp của Messi đa phần là khó. Nhưng với mật độ dày đặc ở cánh phải. Khi Andres Iniesta và Neymar kết hợp mở tỉ số

Phân tích: Ngày Ronaldo vẫn là 'ông Hoàng', Messi đã chịu làm ‘thứ dân’

Vào cái ngày mà cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chịu đứng ra khỏi ánh đèn trọng điểm và vắt kiệt sức vì cái chung. Messi chỉ làm 'quan sát viên' trong hai bàn thắng của Barcelona Ở tình huống Neymar chuyền cho Alexis nâng tỉ số lên 2-0. Rất hiếm khi Messi di chuyển vào vòng cấm. Anh ưng ý di chuyển không bóng nhiều hơn.

Ronaldo được chuyển di rất tự do. Bản đồ nhiệt di chuyển của Neymar Hãy so sánh một chút với trường hợp của Ronaldo: Nhìn vào biểu đồ chuyển di của tiền vệ người Bồ.

Nhưng các đồng đội của anh rõ ràng đã được “phục vụ” tốt hơn. Nhưng Barcelona và cá nhân chủ nghĩa trung phong người Brazil có thể chơi tốt đến thế hay không. Đó là một trận đấu mà Ronaldo chơi khôn xiết năng nổ. Tiền đạo người Argentina cũng không dự quá nhiều vào những cảnh huống cốt lõi gần cầu môn.

Hỏng 14. Messi vẫn còn đủng đỉnh đi bộ ở giữa sân. Để phục vụ các đồng đội nhiều hơn. Dự vào ít những cảnh huống “ngon ăn” hơn. Nhưng không hẳn là thiếu hiệu quả hơn tiền vệ người Bồ Đó là lý do khiến Sir Alex Ferguson từng phải sử dụng Ronaldo như một trung phong cắm. Với Messi. Lối chuyển di không có điểm nhấn của Ronaldo đặt hệ thống chiến thuật của Madrid vào thể luôn luôn lỏng lẻo: Mỗi khi tiền vệ người Bồ di chuyển khỏi một khoảng không gian nào đó không báo trước.

Vị trí khởi đầu sự nghiệp của anh

Phân tích: Ngày Ronaldo vẫn là 'ông Hoàng', Messi đã chịu làm ‘thứ dân’

Ronaldo chưa bao giờ là một số 10. Nếu một pha bóng mà chỉ 2-3 cầu thủ tấn công là đủ. Người sẽ quyết định lối chơi. Là vô giá trị. Nhưng chưa hẳn là điều ấy đã tốt cho Madrid. El Clasico lần này đã cho thấy một diện mạo khác của tiền đạo người Argentina: Ẩn mình và làm nền. Messi xuất phát bên cánh phải ở trận này.

Barca không thắng mới là lạ. Trước đây. Và thậm chí lùi về vòng tròn giữa sân. Messi đã chơi một trận Kinh điển mà anh tự hạn chế “các quyền dân chủ” ấy.

Bằng một nửa so với Messi. Các đồng đội buộc phải trám chỗ cho anh. Nhịp điệu của cả đội. Như lời Maslov. Bản đồ nhiệt cũng cho thấy Ronaldo có một lần lui về phòng thủ. Messi thực hành số đường chuyền tương đối nhiều (57.

Căng ngang cho Khedira đưa bóng chạm tay Valdes và cả… Adriano

Phân tích: Ngày Ronaldo vẫn là 'ông Hoàng', Messi đã chịu làm ‘thứ dân’

Và vai trò là một cầu thủ tạo khoảng trống hơn là người phá rối như chơi lệ. Messi đứng ngay sau trung phong người Brazil. Chúng ta đã nhìn thấy Messi tầm tã mồ hôi và nghe đâu chưa bao giờ mỏi mệt đến thế trong những phút cuối trận.

Phạm An. Messi sẽ giữ kỷ luật vị trí. Người đã ghi một bàn và kiến tạo bàn còn lại cho Alexis Sanchez. Mà di chuyển dọc chuồng chồ phải và tham gia các pha phối hợp tam giác với Daniel Alves và Xavi. Và đội hình Madrid xộc xệch lập tức.

Và khi anh dâng lên đến gần vòng cấm Madrid. Sự rời rạc của Madrid cũng khởi hành từ lối chơi quá tự do ấy của Ronaldo. Ronaldo chơi tự do đến mức mà mọi sự chuyển di của anh không có trọng tâm rõ ràng như trường hợp của Messi hay Neymar.

Như trường hợp 2 bàn thắng của Barca chẳng hạn. Rõ ràng là Ronaldo đã chơi nổi trội hơn hẳn Messi ở trận Kinh điển. Trung phong người Argentina đã chịu “làm nền” cho đàn em.

Cũng như mâu thuẫn có thể phát sinh giữa anh và Neymar. Vì diễn ra ở sát biên. Chỉ có một dạng cầu thủ được phép “giữ tất tật các quyền dân chủ”.

Người hưởng lợi là Neymar: Anh gần như không quan hoài đến chuyện phải lùi về làm bóng và phối hợp

Phân tích: Ngày Ronaldo vẫn là 'ông Hoàng', Messi đã chịu làm ‘thứ dân’

Hoặc chọc khe từ cánh. Chiến thắng trước Real Madrid là trận đấu của Neymar. Nhưng điểm khác là tiền đạo người Argentina không liền bó vào trung lộ như trước đây. Và chuyển di không bóng nhiều đến vậy. Messi (phải) chơi không trổi như Ronaldo. Rồi tạt cho Jese ghi bàn danh dự cho Madrid. Không cố tham dự vào để tránh tình trạng giẫm chân. Là số 10 cổ điển. Thường thì anh chỉ làm cầu nối.

Nhưng nó cho thấy rằng những lời gièm pha về sự ích kỷ của Messi. Bị đốn ngã một lần trong vòng cấm (nhưng trọng tài đã bỏ qua).

Không quá ấn tượng. Nhưng anh không tham dự vào pha bóng. Nếu Lionel Messi không chịu 'nhường sân'? trung phong người Argentina đóng vai trò 'quan sát viên trong cả hai bàn thắng.

Cha đẻ của lối chơi pressing. Bản đồ nhiệt di chuyển của Messi Anh chạy rất nhiều. Đó không hẳn là một màn trình diễn dùng để “vận động” cho chiến dịch Quả bóng Vàng. Nhưng anh lại đang được “giữ vớ các quyền dân chủ”.