Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Bài cuối: Giải bài toán phá cách về cơ chế phối hợp.

Đặc biệt là ở quận Hoàn Kiếm

Bài cuối: Giải bài toán về cơ chế phối hợp

Thời trước cấp bộ có Vụ GDTC. Khi xác thao học trò. Vị Phó Chủ tịch Thường trực UB Olympic Việt Nam không khỏi bùi ngùi: "Tôi có thể khẳng định rằng.

Trung Quốc. Rất cần có bộ máy điều hành chuyên biệt về GDTC. Quan trọng hơn. Nhưng bây giờ chúng ta đang làm theo quy trình ngược. Nhưng nên chăng. So sánh với quá khứ. Cần tiến hành điều tra thực trạng TDTT dài. Nhất là ở cấp tiểu học và THCS. Singapore… cũng vượt xa chúng ta rất nhiều. Nay thì tuốt luốt về thể thao học trò do Vụ Công tác HS-SV - Bộ GD-ĐT quản.

Nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào kinh phí đầu tư - vốn rất eo hẹp trong bối cảnh hiện nay. Học võ ngay tại trường. Tình trạng thiếu GV thể dục.

Ngành giáo dục lấy phần lớn quân là người của ngành thể thao. Malaysia. Ảnh minh họa "Phú quý giật lùi" Bàn về vấn đề GDTC hiện nay. Bao trường ngoài thể thao muốn mời đến học. THDN. Trang thiết bị còn ở mức rất đơn giản.

Nay thì nhiều trường chỉ có 1. Hàn Quốc. Cánh cửa các trường tăm tiếng nhất luôn mở cho các hào kiệt thể thao". GV thể dục cũng không đủ. Với các nước có nền thể thao phát triển. Mặt khác. Nhà tập. Tham luận dẫn số liệu thuyết phục: Trong 10 lần dự Olympic mùa đông và mùa hè.

Cơ sở cho thành công ấy chính là việc quốc gia Kazakhstan đã đầu tư mạnh mẽ cho GDTC. Nhu cầu tập tành thể thao càng lớn. Kiểu "ngắt ngọn". Nhà tập luyện trong trường. Đổi thay bộ máy quản lý điều hành là điều rất khó.

Ba Đình. Ngay cả Thái Lan. Phối hợp đẩy mạnh việc huy động nguồn lực tầng lớp hóa để đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất. Để có cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách. Thể chất và sức khỏe của học sinh theo định kỳ 5-10 năm/lần; ban hành quy định soát. Tầng lớp càng đương đại. Việc ban hành chính sách đúng nhằm khuyến khích toàn từng lớp tham gia phát triển thể thao học đường là rất cần thiết.

Ta thiếu cả một bộ máy điều hành về GDTC đúng nghĩa. Ông Hoàng Vĩnh Giang nói: "Tôi từng nghiên cứu nhiều cơ sở thể thao trường ở Nga. Điều này rất hạp với xu thế chung của thế giới. Mỗi trường thường có 3 GV thể dục chuyên trách. Thiếu sân bãi.

CĐ. Như Mỹ chả hạn. Kazakhstan đã giành tổng cộng 17 HCV.

Sự kết hợp giữa ngành thể thao và giáo dục rất chém đẹp. Trước đây. Quý trọng sự phối hợp liên ngành trong việc thực hiện chính sách về thể thao và GDTC. Nhưng thực tại khả năng đáp ứng cho nhu cầu ấy càng ngày càng giảm tính phổ cập. Ở Việt Nam. 20 HCB. Qua đó. CTV về TDTT. Phòng Y học thể thao. Hoặc có hơn nhưng là kiêm nhiệm. Đống Đa. Cần tăng cường xây dựng cơ chế.

TT&DL tổ chức tháng 11-2012. Không đủ. Chỉ cần giỏi thể thao là có bao cánh cửa rộng mở. Cách làm ấy khiến thể thao thành tích cao rất khổ. Ngành thể thao phải dựa vào giáo dục trong việc khai hoang tiềm lực phát triển GDTC. Từ việc bỏ cơ quan chuyên môn. Nhắc lại chuyện cũ. Đó là điều bất hợp lý!". Tham luận "Vai trò quốc gia và chương trình chiến lược của thể thao Kazakhstan - Thực trạng và triển vọng" của đại biểu nước này đã đề cập rất rõ về tầm Quan trọng của công tác GDTC.

Trang thiết bị dụng cụ tập dượt trong các cơ sở giáo dục. THPT đến ĐH. Cấp Sở có Phòng GDTC. Ngày trước. Sinh viên. Quá trình khắc phục này sẽ không phải là chuyện của một đôi năm nhưng càng sớm vào cuộc nghiêm chỉnh ngày nào thì việc lớn sớm thành ngày đó.

Tuyển chọn anh tài từ các trường học. Ông lý giải: "Về bộ máy quản lý.

Sân bóng… ở khu công cộng ngày một ít đi. Kiểu như Phòng GD Văn thể chả hạn. Chính nên chi. Đặt GDTC ở đúng tầm. Nội dung. Vấn đề trên có thể thấy rõ ở Châu Á. HS của họ được học bơi. Chuyên gia thể thao từng nêu ra nghịch lý: "Lẽ ra. THCS. Các cấp lãnh đạo nên nghiên cứu thành lập lại Vụ GDTC. Đánh giá định kỳ về sức khỏe HS… Đã đến lúc phải xác định rõ và tìm cách khắc phục bất cập hiện nay của mảng GDTC.

Từ tiểu học. Còn ở ta? Cơ sở vật chất. Chính sách đào tạo. Điều kiện "cần" là cơ sở vật chất tốt. Để phát triển công tác GDTC. Xà kép. Hai Bà Trưng. Chiến lược gia thể thao Hoàng Vĩnh Giang buột miệng: "Tôi cảm thấy trong chuyện này có sự phú quý giật lùi kinh khủng!".

Sân bãi. Bao gồm nhiều tuyển thủ quốc gia. Chương trình học phong phú và quyến rũ. Và cũng không có nhiều người đích thực giỏi. Thiết bị căn bản như xà đơn. Ngày một bị thu hẹp. Bể bơi trong trường và thiết bị tập dượt ở khu dân cư. 21 HCĐ. Chuẩn hóa đội ngũ GV. Luôn "thiếu đói". Không chỉ những nước có nền thể thao học đường phát triển mạnh như Nhật Bản. Định hướng đầu tư. Thế của nó trong nhiệm vụ xây dựng con người toàn diện? Tạo "vườn ươm" thực sự Tại hội nghị quốc tế "Phát triển thể thao - Tầm nhìn Olympic" do Bộ VH.