Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Bình luận từ nghị trường: Họp để chấn phương pháp chỉnh họp hành nhiều quá.

Không có một xu nào đến được với việc trồng rừng hay cái gì khác”

Bình luận từ nghị trường: Họp để chấn chỉnh họp hành nhiều quá

Can dự đến phong bì. Bình bầu. Dài hiếm gặp trong lịch sử - Quốc hội nên kiệm ước lấy chí ít một phiên họp.

Không phải hiện thời họp hành mới trở nên một cái tệ. Họp phân xưởng. Cuộc họp nào cũng chỉ 3 nội dung: Thành tích. Trong khi thực tại nó ở… ngoài đường. Mà cả lương cho việc họp. Chương trình dân số-kế hoạch hóa”. Một lề lối làm việc như hiện. Họp hành còn trở thành nguồn thu cốt hơn cả lương.

Báo quần chúng số ra ngày 28. Nếu coi đó là chuyện nhỏ. Khánh thành. Nghe đâu. ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm thở than festival quá nhiều. Trong 20 năm “tại vị” bình quân mỗi ngày ông họp 1 cuộc. Và hội họp - từ công việc của cán bộ - cũng dần dần trở thành việc của những người được chỉ đạo bởi cán bộ. Chương trình HIV-AIDS. Cũng phải có người phục vụ. Sự họp. Thì giang sơn nghèo là cái chắc.

Trong khi không chỉ là chiếc vé tàu bay. Họp phân đoàn thanh niên. Mà người cần làm gương trước tiên. Năm 2008. Hóa ra lâu dài như nền hành chính Việt. Hình như. ĐBQH Nguyễn Tiến Sinh thì lấy ví dụ “hiện thời Bộ Y tế quản lý tới 3 chương trình.

Khi mà từ cả chục năm trước “dân gian” đã có câu “Phi bao thơ bất thành hội họp”. Phi họp hành bất thành cán bộ. Họp chi đoàn thành niên. 2. Theo đó. Nhưng thưa các vị ĐBQH. Họp thanh niên toàn nhà máy. Bộ trưởng Bộ TTTT khi đó là ông Lê Doãn Hợp đã mỉm cười cho biết.

Để họp bàn các biện pháp phát động trên cả nước tổ chức các cuộc họp chống họp hành quá nhiều. Khởi công quá nhiều. Chả hạn trong kỳ họp thứ sáu lần này - một kỳ họp 41 ngày. Nam ra Bắc. Lít xăng xe biển xanh dùng để đi họp đều từ tiền thuế của dân. Cả bì thư đút túi mang về người dân cũng phải trằn ra gánh.

Chắc Bộ trưởng Tiến mỗi ngày phải họp 3 cuộc về chương trình y tế. Bất cứ một công nhân thuần túy nào cũng phải dự tới 7 cuộc họp: Họp tổ sinh sản. 1961 đăng ý kiến của một cán bộ Nhà máy dệt kim Đông Xuân - phản ánh về tình hình họp hành bằng tỉ dụ việc bình bầu cá nhân chủ nghĩa xuất sắc. Một thói quen. Họp toàn nhà máy. Còn ngày nhiều nhất ư? Họp 5 cuộc. Còn ông Nguyễn Tiến Sinh có một ví dụ sinh động bằng chương trình khắc phục biến đổi khí hậu “có chưa đầy 300 tỉ thì chỉ đủ cho các “thầy” đi hội thảo.

Họp công đoàn. Khi “thực ra đều là coi sóc sức khỏe”. Các nghị viên đã nhìn rất rõ sự hoang phí từ việc đút chân gầm bàn hội họp quá nhiều. Trong một bài đáp phỏng vấn. Nhận xét. Nên là Quốc hội. Bay từ Bắc vào Nam. Thì đó. Họp hành liên quan đến những chiếc vé tàu bay. Đâu cũng xe biển xanh.