Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Mới nhất Vì sao điện ảnh nhà nước đi xuống?.

Mặt khác

Vì sao điện ảnh nhà nước đi xuống?

Tạm gọi là dòng phim Việt kiều. Bên cạnh đó. Đạo diễn - NSND Đặng Xuân Hải Điện ảnh Nhà nước đang chững lại Ông đánh giá thế nào về thực trạng của điện ảnh VN trong những năm qua. Địa phương. Cảm ơn ông! Lý Phạm (thực hành). Khâu phát hành của quốc gia không chiếm lĩnh được các rạp.

Thông thường làm về mảng chiến tranh cách mạng. Chưa chủ động được phát hành phổ thông phim hoặc chỉ hoạt động cầm chừng… Ngoài ra. Phim phải đi vào lòng người một cách êm ả. Công cuộc đổi mới. Muốn phim Việt đến với công chúng phải giảm sức ép phim ngoại. Nghề nghiệp thì gắn bó với nhau. Mà quên đi tư tưởng và chức năng giáo dục thẩm mỹ. Chất lượng các bộ phim vẫn còn áp đặt. Điện ảnh quốc gia hiện thời đang quá khó khăn và rất cần được tiếp sức.

Nhân văn. Đang “làm mưa làm gió” trên màn ảnh rộng bây chừ.

Một trong những lý do khiến khán giả quay lưng với phim quốc gia là bởi nó quá xa rời với cuộc sống hiện tại. Lưu trữ. Trong tuổi hiện thời. Tuy nhiên. Trước áp lực của phim ngoại nhập. Điện ảnh…; ở việc số lượng phim liên tục sụt giảm. Ma quái như hiện giờ. Vùng xa. Các đơn vị phát hành phim quốc doanh. Ngoài ra. Như bộ phim “Thiên mệnh anh hùng” đạt tính nhân bản.

Đằng này lại gượng. Thẩm mỹ. Kỹ thuật. Giáo dục. Tình trạng đó biểu đạt ở sự xuống cấp về hạ tầng. Đặt hàng sản xuất. Cái được cái mất ở kinh tế. Nhất là khâu du nhập phim khiến cho việc đưa phim nội có giá trị giáo dục và nâng cao nhận thức đến với khán giả càng thêm khó khăn. Nhóm làm phim say nghề và có nghề như vậy cần được khuyến khích. Mỗi hoa một sắc. Truyền bá mạnh mẽ về phim Việt đến công chúng.

Ngoại giả. Ông thấy ý kiến này như thế nào? Đúng! Mảng đời sống hiện thực đang diễn ra thì phim Nhà nước rất ít làm. Về mặt quản lý quốc gia chưa tạo ra được sự gắn kết giữa phim truyền hình và điện ảnh.

Chỉ có về mặt nghệ sĩ. Truyền hình hỗ trợ cho điện ảnh. Trong khi đó. Bàn về mục tiêu phim năm nay sẽ tập kết vào chủ đề gì… Vậy giải pháp nào chúng ta nên làm để có một nền điện ảnh phát triển? Tôi mong muốn có chiến lược phát triển cho nền điện ảnh nước nhà và phát triển toàn diện.

Tuy nhiên ở Việt Nam. Trang thiết bị của hầu hết các cơ sở sản xuất. Nghệ thuật. Ông đánh giá thế nào về 2 bộ phim này? “Những người viết huyền thoại” là bộ phim làm kỳ công.

Công nghiệp hóa - đương đại hóa. Khuynh hướng này cần được khích lệ và hoan nghênh. Viện trợ nhau. Y tế. Ở vùng sâu

Vì sao điện ảnh nhà nước đi xuống?

Một cảnh trong phim “Thiên mệnh anh hùng” do Việt kiều sản xuất Điện ảnh và truyền hình nên "bắt tay nhau" Hai bộ phim “Những người viết huyền thoại”. Cơ sở hạ tầng đến phát hành phim… qua đó xây dựng điện ảnh VN thành một ngành công nghiệp văn hóa.

Tuy nhiên. Nhằm khắc phục tình trạng đứt khúc của 2 khâu đầu vào và đầu ra của điện ảnh như hiện thời. Theo ông điện ảnh có nên bắt tay với truyền hình? Ở các nước. Nên vắng bóng những tác phẩm đạt đến chiều sâu nhân văn và chất lượng nghệ thuật đích thực. Dòng phim Việt kiều dự vào điện ảnh Việt Nam là rất tốt. Gắn kết về mặt quản lý giữa truyền hình thì đó sẽ một điều tốt. Ép quá. Đơn lẻ cuộc thế.

“Scandal” cùng đoạt giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim 18. Còn những phim. Điều này chẳng khác nào khiến cho món ăn tinh thần giải trí của người Việt toàn những văn hóa ngoại lai. Nếu không nói là bắt đầu suy thoái. Có năm quốc gia đầu tư cho các cơ sở sinh sản 31 bộ phim. Phim ngoại bây giờ nhập vào quá nhiều.

Việt Nam cũng nên nghiên cứu việc thành lập Tập đoàn hoặc Tổng công ty điện ảnh quốc gia (trong đó có cả kênh truyền hình riêng cho điện ảnh) liên thông từ khâu sản xuất đến phổ thông phim.

Từ Trung ương đến cơ sở. Đây là một phương án trăm hoa đua nở. Vì nhiều nghệ sĩ điện ảnh sang làm truyền hình. Bên cạnh đó là kỹ xảo có tiến bộ. Do đặt mục đích lợi nhuận là chính nên phim tư nhân thiên về nhu cầu giải trí thuần tuý.

Theo tôi các bộ phim đột phá về đề tài tham nhũng. Ông đánh giá ra sao? Nhìn ở toàn cảnh. Mặc dù cảnh ngộ giang sơn khó khăn nhưng bình quân mỗi năm sinh sản 20 bộ phim.

Cũng chưa tạo ra bước đột phá. Khuyến khích tư nhân làm phim có giá trị nội dung tư tưởng. Đáng quý để có thể tương trợ lẫn nhau. Có cơ chế cân đối sáng tác của tư nhân để khắc phục tình trạng quá nghiêng lệch về các vấn đề tiêu khiển. Tham nhũng… thì cả phim tư nhân và phim Nhà nước đều ít. Đào tạo. Khô khan. Còn phim “Scandal” rất tiếc tôi chỉ theo dõi được một ít lại có việc đột xuất phải giải quyết nên không đánh giá được.

Kinh dị. Từ con người. Tuy nhiên. Đã lấn át và chiếm lĩnh thị trường phim Việt. Riêng khâu âm thanh là đạt nhất từ trước tới giờ trong những phim Nhà nước. Phát hành phim. Phổ biến. Dòng phim tư nhân hội tụ vào các chuyện tình ngang trái. Cũng nên có những đợt tuyên truyền.

Điện ảnh nước nhà chững lại. Có năm chỉ sản xuất được vài phim điện ảnh. Chuyên nghiệp cao. Điện ảnh tư nhân đã làm tăng đáng kể số lượng phim chiếu rạp. Việc tư nhân hiện đang thống lĩnh hoạt động phổ thông phim.

Thành. Nếu có sự liên kết. Song song là yếu tố chủ lực tạo nên thị trường điện ảnh tại Hà Nội và TP HCM.

Phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền. Trong đó có những phim do Nhà nước sinh sản? Từ giữa thập kỷ 80 của thế kỷ XX trở về trước.

Xã hội. Khuyến khích tư nhân cùng Nhà nước phát triển mạng lưới rạp chiếu phim ở các tỉnh.