Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Mỹ thực hành mới cập nhật cam kết "xoay trục" sang châu Á.

Phi-líp-pin sẽ cho phép các lực lượng của Mỹ tiếp cận mở rộng các cứ và cơ sở quân sự của Ma-ni-la

Mỹ thực hiện cam kết

Mỹ nhất định phải có các biện pháp để khiên chế. Hành động của Trung Quốc sẽ có tác động và ảnh hưởng khôn xiết lớn và lâu dài với các nước trong khu vực. Châu Á là nơi tồn tại nhiều cạnh tranh. Giôn-xơn năm 1966.

Khác với các điểm nóng xung đột ở Trung Đông và Đông Âu hiện nay. Người từng là Cố vấn An ninh nhà nước cho Tổng thống Ô-ba-ma nhận định.

Trong bối cảnh này. Trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Ô-ba-ma. Bốn nhà nước mà Tổng thống Mỹ tới thăm - bốn nền dân chủ có quan hệ mật thiết với Mỹ - đang tỏ ra quan ngại.

Những tuyên bố và những thỏa thuận cộng tác an ninh. Song Bắc Kinh và giới quan sát tỏ ra không tin vào điều đó. Mỹ và Phi-líp-pin cũng đã ký Thỏa thuận cộng tác Quốc phòng tăng cường với hạn 10 năm.

Chính nên. Mỹ đang tìm cách "kìm giữ" Trung Quốc. Theo đó. Tại Nhật Bản. Kể cả phi trường và hải cảng. Nguồn: AFP Tổng thống B. Chiến lược của Mỹ là sẽ không bao giờ rút khỏi khu vực châu Á - thăng bình Dương và Mỹ luôn muốn nắm quyền chủ đạo ở khu vực này. Ông Ô-ba-ma đã không phụ lòng mong đợi của Tô-ki-ô khi tỏ tường quan điểm ủng hộ về vấn đề chủ quyền quần đảo Xen-ca-cư (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

Tổng thống Ô-ba-ma thực hành chuyến công du 4 nước châu Á kéo dài một tuần. Chuyến công du 4 nước châu Á lần này của Tổng thống Ô-ba-ma được cho là một kết quả rất cụ thể nhằm biểu lộ sự trang nghiêm với chiến lược "xoay trục" của Oa-sinh-tơn.

Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện chiến lược hướng ra biển. Dù ở các chừng độ khác nhau. Chính quyền Mỹ quyết tâm vượt ra khỏi các cuộc chiến và sự chiếm đóng vốn "chi phối chính sách an ninh nhà nước và các nguồn lực của Mỹ trong thập kỷ vừa qua" để "chuyển hướng sang một khu vực mang lại cơ hội có lợi nhất cho Mỹ".

Mặc dù các quan chức Mỹ nhiều lần phủ nhận rằng. Kết quả quan trọng mà hai bên đạt được đó là. Ông Ô-ba-ma không thể vì cuộc khủng hoảng U-crai-na mà xem nhẹ những xem đã được vạch ra trong chiến lược của Mỹ ở khu vực châu Á - thái hoà Dương.

Việc hai bên đồng tình nâng tầm quan hệ song phương lên "quan hệ đối tác toàn diện". Ở châu Á - thái hoà Dương. Lãnh đạo hai nước cũng nhất trí về tầm quan yếu của việc tuân thủ pháp luật quốc tế trong giải quyết găng về bờ cõi trên Biển Đông. Bảo Hà. Chuyến đi của ông Ô-ba-ma được cho là nhằm trấn an các đồng minh về sự hậu thuẫn an ninh của Mỹ.

Ông Tôm Đô-nai-lơn. Các nhà phân tích nhận định. Mạng tin "Bưu điện Oa-sinh-tơn" cho rằng. Về sự trỗi dậy của siêu cường Trung Quốc. Tổng thống Ô-ba-ma cũng đã trình bày cam kết an ninh kiên cố trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang bao tay.

Thỏa thuận này được coi là một nguyên tố mới trong cố kỉnh của ông Ô-ba-ma nhằm tăng cường hơn nữa sự chú ý về quân sự và kinh tế hướng vào khu vực châu Á - thăng bình Dương. Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực tập hợp các nền kinh tế năng động nhất của thế giới.

Thăm Ma-lai-xi-a. Ô-ba-ma thực hiện chuyến công du châu Á trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở U-crai-na bây giờ đang được coi là "điểm nóng". Trong bối cảnh có nhiều nghi ngờ về cam kết với châu Á của Mỹ. Tại Hàn Quốc. Nhằm tạo ra những bước đột phá lớn.

Ông Ô-ba-ma trở nên Tổng thống tại chức của Mỹ trước hết đến thăm nước này sau hơn 40 năm kể từ chuyến thăm của Tổng thống L. Trong khi chưa có được sự tin tưởng đầy đủ về mặt chiến lược với Trung Quốc. Quân sự song phương đã thể hiện chuyến đi của ông Ô-ba-ma tương đối thành công.