Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Mỹ-Philippines tập trận mới thêm 'Vai kề vai'.

Cách Manila 3 giờ bay về phía bắc

Mỹ-Philippines tập trận 'Vai kề vai'

Sẽ có cuộc trình diễn các hệ thống giám sát biển và các cuộc diễn tập đổ bộ tại tỉnh Zambales. Mỹ và Philippines tập trận bắn đạn thật năm 2013. Diễn tập khoảng cứu hộ và các kịch bản ứng phó với thảm họa nhân đạo tại một số khu vực.

500 lính Mỹ và 3. Các hải cảng và trường bay của Philippinnes. TTXVN/Tin tức. Ảnh: Sina Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết các cuộc tập trận mang tên Balikatan (Vai kề vai) sẽ diễn ra trong 10 ngày và tập hợp vào các "năng lực trên biển" nhằm nâng cao khả năng của Hải quân Philippines ứng phó với các thách thức trên biển.

Cuộc tập trận trên diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Obama bảo đảm với Manila rằng chính phủ Mỹ cam kết thực hiện hiệp nghị quốc phòng song phương năm 1951.

Theo người phát ngôn quân đội Philippines. Cho phép Mỹ có quyền tiếp cận lớn hơn với các căn cứ quân sự. Hai nước cũng vừa ký một thỏa thuận quốc phòng mới có thời hạn 10 năm. Tham dự tập trận có khoảng 2. Các cuộc tập trận này sẽ bao gồm diễn tập bắn đạn thật.

000 lính Philippines. Ngoại giả.