Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

“. HLV Bruno Formoso của tuyển vui vui Futsal Việt Nam: “Tôi chấp thuận với các học trò.

Vì sao lại sợ khi trận đấu chưa diễn ra và tất thảy còn ở phía trước với nhiều hy vọng khi niềm tin thắng lợi sẽ giúp các học trò tôi vào trận tốt nhất

HLV Bruno Formoso của tuyển Futsal Việt Nam: “Tôi hài lòng với các học trò...“

Trận này với thể thức loại trực tiếp cũng là cơ hội để BHL có những giáo án hạp cho học sinh trong trận tứ kết. Khích lệ cho các cầu thủ.

Chẳng thể có gì khác ngoài một ý thức 200% khi trên khán đài là một lượng người hâm mộ cổ động không nhỏ. Hẳn nhiên các học sinh tôi đang rất náo nức chờ trận tứ kết gặp Iran và chúng tôi cũng sẽ chơi như các trận trước đó.

Ông có “sợ” các học trò sẽ khớp trước Iran rồi dẫn đến vỡ trận? - Sợ không phải là tính chất của người Tây Ban Nha chúng tôi. Biết đâu chúng tôi lại thắng (cười) và lại vào bán kết như trong trận gặp Kuwait. Nếu ông bảo ai vào tứ kết cũng mạnh. Đã lọt vào tới tứ kết thì không có đội yếu và Australia cũng vậy.

# Và ai cũng sáng nhất (cười) Ông chuẩn bị thế nào cho trận tứ kết? - Đây là câu hỏi chuyên môn mà trước trận đấu thì HLV thường giữ kín chuyện chuyên môn nên tôi cũng không nói đâu. Nên. Trong đội tuyển cầu thủ nào ông tin tưởng nhất và ai là người chơi sáng nhất? - Trong đội tuyển cầu thủ nào tôi cũng tin tưởng.

Có mấy người tin chúng tôi thắng và rút cuộc đã thắng. Xin cảm ơn. Dịp khác nhé. Phong cách khác nhau sẽ tốt hơn cho bản thân tôi trong công tác huấn luyện. Tại sao nhiều người cứ nghĩ là Australia yếu? Không hẳn. Kuwait đến từ Tây Á hay Tajikistan đến từ Trung Á.

Sao không là 200% và hơn thế để có kết quả mỹ mãn đáp lại tấm thịnh tình của người ái mộ đã khích lệ cho chúng tôi suốt 3 trận vừa qua. Thắng thuyết phục. HLV Bruno không ngại ngần nói luôn: " đích thực tôi không buồn mà trái lại. Sẽ không có lợi về tâm lý cho các cầu thủ. Tôi sẽ gặp Thái Lan hay Nhật Bản vào một dịp ăn nhập và LĐBĐVN cũng muốn như vậy chứ không phải riêng tôi nhé.

Gặp Australia với các cầu thủ có llối chơi. Tôi cũng vậy. Đó chính là nguồn khích lệ. Xin cám ơn ông và chúc đội tuyển futsal Việt Nam và cả ông thành công tại giải lần này.

Nhưng rút cuộc tuyển Việt Nam đã không thể duy trì tốt lối chơi trước đó mà thủ môn bất thần để bóng bật ra đúng chân cầu thủ Kuwait đang trên đà lao vào và Việt Nam đã bị thua 1 bàn “lãng nhách”. Nếu tuyển Việt Nam không để lọt lưới trong 10 giây rút cuộc và giữ vững tỉ số 2-0 trước Kuwait thì sẽ nhất bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B là Australia.

Theo ông. Và biết đâu. Trận thứ 4 này sẽ dữ dội hơn. Nhưng tứ kết đối thủ lại là đội đến từ Tây Á là Iran và được đánh giá là mạnh hơn cả Kuwait hay Iraq.

Lịch thi đấu đã có từ trước chứ đâu phải là mình được quyền chọn. Cầu thủ nào tôi cũng tin tưởng. Thì vì sao chúng ta không gặp đương kim vô địch Đông Nam Á là Thái Lan hay đương kim vô địch Châu Á là Nhật Bản để thử xem trình độ của họ và mình thế nào? - Đâu phải cứ thích là được.

Bóng đá mà. Rất chấp thuận với các học trò". Tuy nhiên nếu gặp họ ở tứ kết thì tốt hơn cho các học trò của tôi vì vòng bảng đã gặp Iraq. Còn hỏi cầu thủ nào sáng nhất thì tôi sẽ không trả lời vì không nên nhận xét chuyên môn với từng cầu thủ khi giải chưa kết thúc.

Khi nói lại chuyện này và hỏi ông có buồn không. Nếu sợ thì chẳng ai dám đấu bò tót cả.