Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Mỹ-Philippines liên tục tập trận chung ‘Vai kề vai’.

Cuộc tập trận chung thường niên Balikatan 2014 (Vai kề vai) sẽ có sự dự của khoảng 5

Mỹ-Philippines tập trận chung ‘Vai kề vai’

Tăng cường khả năng chống khủng bố hiệu quả và xúc tiến cộng tác hành động giữa Philippines và lực lượng vũ trang Mỹ”. Tuy địa điểm cụ thể không được thông tin. Song. Cùng lúc đó.

500 lính Mỹ và Philippines. Theo AFP. Người đứng đầu Nhà Trắng đã đưa ra cam kết quyết tâm bảo vệ nước này: “Cam kết bảo vệ Philippines là cứng rắn như sắt thép và Mỹ sẽ thực hành cam kết đó.

Nội dung của sự kiện sẽ tụ tập vào diễn tập bắn đạn thật. 1 tàu hộ tống hải quân và 3 tàu Cảnh sát biển tới gần Bãi Cỏ Mây.

Qua đó cho phép Washington hiện diện quân sự nhiều hơn ở những khu vực mà Manila quản lý. Người phát ngôn quân đội Philippines cho biết: “Cuộc tập trận được tổ chức nhằm hoàn thiện hơn khả năng lên kế hoạch tác chiến của quân đội Philippines trong cảnh huống khủng hoảng. PLA cũng đã điều 1 tàu khảo sát.

Theo tin từ Thời báo hoàn vũ ngày 5/5. Vì các nước đồng minh với nhau sẽ không bao giờ phải đứng một mình”.

Trên dưới và cứu hộ. Theo Reuters. Gần khu vực này.

Cũng qua đây. Hai nước đã ký kết một thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng có thời hạn 10 năm. Điều đáng lưu ý là thời điểm quân đội Mỹ và Philippines tham gia tập trận chung chỉ cách chuyến công du của Tổng thống Obama vài ngày.

Tại Manila. Tờ Want China Times ngày 4/5 dẫn lời các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng chính quyền Bắc Kinh sẽ sớm xây dựng một phi trường tại đảo Gạc Ma nhằm tăng cường khả năng tác chiến ở Trường Sa.

Cuộc tập trận năm 2013 đã diễn ra tại căn cứ quân sự Aguinaldo (đảo Luzon) trên Biển Đông. Trước đó.