Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hàng ngàn lính Mỹ - Philippines tập trận thêm mới vào bắn đạn thật.

Ông đã cảnh báo Trung Quốc nếu nước này muốn dùng vũ lực trong việc tranh chấp lãnh thổ

Hàng ngàn lính Mỹ - Philippines tập trận bắn đạn thật

Phản ứng trước chuyến đi của ông Obama. Bắc Kinh đã từ chối sự phân xử của LHQ và hối thúc Manila giải quyết tranh chấp ưng chuẩn đàm phán song phương.

Các kịch bản đối phó thảm họa tại một số địa điểm. Ông nói thêm rằng cuộc tập trận năm nay sẽ tụ họp vào lực lượng hải quân. Giúp Philippines có thể giải quyết được những thách thức này. Trung tá Ramon Zagala cho biết cuộc tập trận này sẽ bắn đạn thật. Chấm dứt chuyến đi. Hai nhà nước này đã ký một thỏa thuận quốc phòng mới theo đó các lực lượng Mỹ sẽ được phép tiếp cận nhiều hơn tới các cứ quân sự của Philippines – đây là một phần chiến lược tái thăng bằng khả năng quân sự của Mỹ tại châu Á.

Ngoại trưởng Philippines nói: “Trong những năm gần đây. Dù rằng Tổng thống Obama đã tìm cách trấn an Philippines rằng Mỹ sẽ hỗ trợ đồng minh của mình trong trường hợp bị tiến công nhưng lại không đề cập đến các phương án giúp đỡ cụ thể nếu xung đột tại biển Đông có xảy ra.

Philippines là nhà nước có lực lượng quân đội yếu nhất trong khu vực đã nhiều lần kêu gọi sự trợ giúp của Mỹ khi Trung quốc gia tăng sức ép quân sự và ngoại giao để kiểm soát các khu vực tranh chấp. Khoảng 2. Các hoạt động quãng cứu hộ. Phát biểu tại lễ khai mạc. Cuộc tập trận bắt đầu chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Obama bảo đảm với chính phủ Manila về những cam kết của Mỹ trong Hiệp ước phòng thủ chung năm 1951.

Cũng trong tuần qua. Philippines đã phải nhờ đến sự can thiệp của LHQ khi mà 70% khu vực Biển Đông mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền là phi pháp và đe dọa tự do hàng hải.

Khiến mối quan hệ với các nước hàng xóm càng ngày càng thêm căng thẳng. Phát ngôn viên quân đội Philippines. Chính quyền Trung Quốc đã buộc tội Tổng thống Mỹ là cấu kết với nước đồng minh “gây rối”.

Hải phận này có trữ lượng dầu khí và khí đốt khôn cùng giá trị và gần với các tuyến đường biển quan trọng. Găng tay tại khu vực Châu Á -thanh bình Dương tăng lên do khiếu nại về hàng hải và cương vực càng ngày càng nhân lên hủy hoại các quy định của pháp luật”. Bảo Linh Video xem thêm: Chiến đấu cơ Nga rợp trời Crimea. Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cho biết cuộc tập trận mang tên Balikatan (Vai kề vai) kéo dài 10 ngày này rất cấp thiết để đối phó với những thách thức lớn từ nước láng giềng khi họ muốn thay đổi “tình trạng hiện tại”.

Mặc dù không đề cập trực tiếp tới Trung Quốc nhưng quốc gia này đang cố gắng để khẳng định chủ quyền bờ cõi tại hồ hết biển Đông. 000 quân Philippines đang dự cuộc tập trận. Tuy nhiên. Năm ngoái. 500 quân sĩ Mỹ cùng 3. Chuyến công du 4 nước châu Á của Tổng thống Obama đã khiến tình trạng căng thẳng trên biển giữa Bắc Kinh và các đồng minh của Washington trong khu vực trở thành xấu đi và gây ra những lo ngại về xung đột quân sự.