Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Ngang nhiên chiếm dụng mới cập nhật Công viên 30 Tháng 4.

Một nhóm sinh viên ghé vào công viên ngồi chơi cũng đang bị một đàn bà bán nước đái khát tên Ngân mắng chửi vì không mua nước mà cầm chai nước mua bên ngoài vào công viên

Ngang nhiên chiếm dụng Công viên 30 Tháng 4

Dùng lời lẽ thông tục cố tình để tụi em không chịu nổi phải bỏ về”. Thứ tự tỉnh thành và bảo vệ công viên phối hợp chốt gác đến 23 giờ hàng đêm.

Chúng tôi có mặt ở Công viên 30 Tháng 4 khu gần cổng sau của Sở Ngoại vụ phía đường Alexandre de Rhodes. 000 đồng. Nhưng thật kinh ngạc. Thấy không. Chỉ người chịu mua nước uống mới được ngồi. Không tin thì gọi đi! Bộ tưởng có chỗ này mà dễ à. Không chỉ vậy. Tức tốc sẽ bị người bán nước ở đây nói nặng lời.

Tức thời có một người phụ nữ - sau đó chúng tôi đã xác minh tên là Tuyền - tới chửi mắng chúng tôi thậm tệ. Trước đó có nhiều bạn đọc tỏ ý rất bất bình khi một công viên lớn ngay giữa trọng điểm TP lại ngang nhiên bị chiếm dụng.

Những hành vi giành giật địa bàn. Đã có những vụ loạn đả gây trọng thương. Cũng do luật pháp có nhiều kẽ hở. Mọi người phải chấp thuận mua nước tiểu khát của người bán ở đây. Hai ly cà phê cho có thì mới ngồi yên được. Để kiểm chứng thông tin từ độc giả. Công viên 30 Tháng 4 luôn có lực lượng của công an phường. Thú thực. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại các nhóm bán nước tiểu khát trong công viên để nhấc.

Cầm theo chai nước đã mua sẵn nơi khác. Tụi em từ chối thì ngay tức thì bị chửi bới. Chúng tôi dọa sẽ gọi điện cho công an phường tới giải quyết. Địa bàn phường có nhiều công viên. Khi họ đến chào mời uống nước.

Nhóm bán hàng nước trong công viên này bán hàng lưu động. Bạn Nguyễn Thị Kim Hoàng (sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng) kể: “Nhóm tụi em gồm 10 bạn tới công viên họp nhóm. Nếu ai mua lon nước. Cách đó không xa. Đồng thời tăng cường lực lượng.

Bấy lâu có hiện tượng giành giật địa bàn để bán nước giải khát.

Mấy người này đều có dân giang hồ bảo kê sẵn sàng ra tay”. Người dân cũng có thể gọi đến đường dây nóng của Công an phường Bến Nghé (08)38298927 để được tương trợ kịp thời”. Có cảnh giới báo hiệu ngay cho nhau nên chính quyền địa phương khó nắm bắt tình hình để xử lý.

Gọi đến đường dây nóng Báo SGGP. Bắt viết cam kết và phạt hành chính nhưng rất khó để dẹp tình trạng này vì họ rất liều lĩnh để bảo vệ nơi kiếm cơm

Ngang nhiên chiếm dụng Công viên 30 Tháng 4

Người nữ giới này hằn học. Bảo vệ công viên để rà soát và kịp thời xử lý nếu người bán hàng rong.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ tại quận Tân Bình) cho biết: “Em cùng các bạn mua sẵn chai nước uống. Kết hợp với trật tự đô thị. Ảnh: THU HƯỜNG tại sao khó xử lý? Có thật những kẻ ngạo ngược chiếm dụng Công viên 30 Tháng 4 được sự hậu thuẫn của địa phương? Chúng tôi đã gặp ông Lê Đức Thuận.

Như vậy họ quá lộng hành. Ngay khi nhận được đề đạt từ Báo SGGP. Không uống nước của họ thì không được ngồi ở đây. Nên phải chia mỏng lực lượng ra quản lý.

Có ai dám tới đây mời mấy người uống nước ngoài tôi không? canh chừng gặp họa đó!”. Thì bị một nữ giới đến đuổi đi. Chúng em lừ thì xuất hiện một người đàn ông vẻ mặt bặm trợn tới dọa nạt và đuổi tụi em đi nơi khác để dành chỗ cho họ bán”. Ảnh: THANH HẢI Công viên thành… tư viên Bước vào Công viên 30 Tháng 4. Thỉnh thoảng còn có những tên lưu manh ra mặt đe dọa.

Họ canh khi thấy có ai bước vào công viên là chạy lại trải giấy xuống đất mời ngồi và mời uống nước. Nhưng hoàn toàn không có chuyện chính quyền bảo kê để những người bán hàng nước lộng hành. Ông Thuận cho biết. Ông Thuận nhấn: “Tôi cũng thực thụ bức xúc khi nghe thông tin về việc những người bán nước tiểu khát ép những người vào công viên phải mua nước.

Trong khi đó quyền hạn của phường chỉ dừng lại ở việc tạm giữ một đêm và phạt hành chính 150. Nói rằng đây là địa bàn của họ. MINH VÂN. Mang tới Công viên 30 Tháng 4 ngồi họp nhóm. Tất thảy mọi chỗ có thể ngồi được trong Công viên 30 Tháng 4 đều bị những người bán nước giải khát chiếm. Nên rất khó xử lý vì chế tài quá nhẹ. Trưởng Công an phường Bến Nghé.

Những ai không chịu mua nước tiểu khát ngay tức thì bị họ dùng những lời lẽ khó nghe để “cảnh báo”.

Phường cũng triệu tập. Đây không phải lần đầu Báo SGGP nhận được phản ảnh của độc giả về chuyện này. Tại Công viên 30 Tháng 4. Bà Tuyền thường lăng nhục những người vào công viên nhưng không mua nước. Hàng nước gây quấy rầy cho người dân.

Chai nước nơi khác mang theo. Một cán bộ hưu trí tập thể dục đi qua đây đã cho chúng tôi lời khuyên: “Các con mua một. Nhóm người bán nước tiểu khát tại đây luôn cầm sẵn một xấp giấy trên tay.

Thậm chí chửi mắng tục tĩu để đuổi ra. Người phụ nữ lại tỏ vẻ thách thức: “Công an phường hay chủ toạ phường cũng làm gì nhau. Người bán nước cư xử thiếu văn hóa với mọi người cũng chỉ nằm trong khung phạt gây rối thứ tự công cộng.