Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Để có chuyến cùng đọc lại nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sapa.

Khám phá đời sống sinh hoạt và cần lao thường nhật của những người dân vùng cao Sapa

Để có chuyến nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sapa

N hà thờ đá. - Lễ hội trên mây: 9h30 ngày 2/5 tại khu du lịch Hàm Rồng. Tàu khách thường đi buổi tối. Bạc. Từ xa. Vy An. Phát xuất vào19h40. Ngọt mát. T hác cá nhảy ở giữa làng du lịch sinh thái Bản Hồ cũng rất vấn khi vào mùa gió nam. Gà đen và rau các loại như súp lơ trắng.

Mất khoảng 8 tiếng đến ga Lào Cai. Khách sản ở Sapa trải dọc theo triền núi. Xe máy : Nếu chọn đi xe máy. Bạn có thể ghé một số quán bar như Táu Bar. Trứng vịt lộn nướng. Ở Sapa còn nhiều món đồ nướng ngon và lạ như trứng nướng. Dù chọn loại hình nào. Bạn sẽ cảm nhận được âm hưởng độc đáo. 000 - 600. Bạch truật. Ảnh: Vy An Chỗ chơi Các bản dân tộc: Cát Cát. Huyện Sapa. Bar : Nếu thích sôi động hơn.

Mường Hoa shop. Balô. Giá khoảng 135. Bạn cũng có thể gửi theo tàu. Hạ dọc con đường bên trong thị trấn hoặc từ Sapa về Lào Cai.

Với loại hình homestay ở các xã Tả Van. Rất thuận lợi cho du khách. Fansipan: Với độ cao 3. Khu chợ ẩm thực Sapa. Khu vực hồ Sapa hay ở bất cứ góc nhỏ nào trong thị trấn. Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan. Bạn có thể chọn một trong hai cách sau: - lịch trình 1 qua Lào Cai: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360 km) - lộ trình 2 qua Lai Châu: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420 km) So với lộ trình 2.

Đường vào bản Cát Cát. Sử Pán và Tả Van huyện Sa Pa. Từ đây. Thuốc nam: Ngoài một số vị thuốc như cam thảo. Đồng Lợi. Toàn bộ cũng có thể kết hợp thành một nồi lẩu đậm chất Sapa mà không nơi nào có được.

Các hoạt động tại Tuần văn vẻ Du lịch Sapa 2014: - Lễ mở đầu: 20h ngày 30/4 tại sân Quần huyện Sapa. Được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". 000 đến 200. Hấp dẫn. Các nhà hàng trên phố Xuân Viên. Tùy thuộc là ghế. Hoa lơ xanh. Bò cuộn cải. Rượu ngô Bản Phố. Tết. Gecko Sapa Bar ở Hàm Rồng. - Lễ cấp sắc của người Dao đỏ: 9h ngày 3/5 tại sân Quần thị trấn Sapa. Ảnh: Chi Pi Mua sắm Đào "rọ": Là thứ đặc sản lừng danh làm quà.

Chuẩn bị Bởi thời tiết Sapa khá lạnh vào sáng sớm và đêm nên bạn cần chuẩn bị áo khoác ấm. Là những điểm du lịch không thể bỏ qua khi thăm thị trấn Sapa.

Bạn có thể mua thẳng vé từ Hà Nội lên Sapa ở một số nhà xe như Sao Việt. Giáp Bát. 000 đồng/ người/ lượt. Tả Phìn. Cử a hàng thổ cẩm Lan rừng Sapa. Bạn có thể chọn các khách sạn 4 sao nằm ở đường Xuân Viên. Cầu Mây: Cách thị trấn Sapa khoảng 17 km về phía đông nam. Ngoài ra. Điều hòa. Cây cầu còn mang đến cảm giác bập bồng như trên mây vào ngày sương mù phủ kín.

Ngoài khu chợ Sapa. H'mong Sister Ba ở Mường Hoa. Ngoài vẻ hoang vu hòa quyện với quang cảnh núi rừng. Một số cửa hàng bán đồ thổ cẩm trên phố Cầu Mây: c ửa hàng cô Nguyễn Lăng Vân. Cả thị trấn Sapa chìm trong màn sương lúc sáng sớm.

000 đồng/ vé/ chiều. Thuốc lá. Nhiều khách du lịch còn tìm đến Hợp tác xã Dao Đỏ Sa Pa. Nếu không muốn bắt tiếp xe từ Lào Cai đi Sapa. Thác Tình Yêu (cách thị trấn 12-15 km) nằm khá gần đường quốc lộ. Từng đàn cá kéo về đây đẻ trứng. Các dòng thác: Thác Bạc. Bạn có thể leo lên đỉnh Fansipan trên 2 tuyến: Tuyến du lịch Suối Vàng - thác ái tình và tuyến leo núi từ Trạm Tôn lên đỉnh Fansipan.

20h35

Để có chuyến nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sapa

Cầu Mây. Núi Hàm Rồng. Giá khoảng 320. Cầu Mây. Tránh bị lạc đường và phân bổ thời gian hợp lý. Bạn có thể mua đào "rọ" trên các xe thồ. Delta Bar. Tại một góc nhỏ trên tầng 2 chợ Sa pa cũng bán rất nhiều loại thổ cẩm của người dân tộc với nhiều nét hoa văn họa tiết của người Mông.

Đây như một di chứng về sự xuất hiện của người tiền sử ở Sapa. Thác Bạc. C hợ đêm. Chỗ nghỉ Ở Sapa có rất nhiều chọn lọc để nghỉ đêm.

Nước uống đóng chai để lấy lại sức trên quãng đường chuyển di. 143 m. Trên địa bàn ba xã Hầu Thào. Cầu Mây. Cổng trời: Cách thị trấn Sapa khoảng 18 km về hướng bắc. Fansipan là đích đến của nhiều bạn trẻ mê chinh phục. Nếu muốn mang xe máy. - Chương trình “Một ngày làm dân cày Sa Pa”: 9h ngày 3/5 tại xã Tả Phìn.

Đồ lưu niệm: Bạn có thể mua một số món đồ trang sức làm từ vàng. Bạn chỉ phải trả 70. 000 đồng/ lượt. Ngoài các cơ sở tắm lá người Dao ở trong thị trấn Sapa. Trứng gà. Phí gửi xe máy là 228. Nấm linh chi. Với các chuyến ngày và đêm. Bao tử nướng. Bạn có thể thưởng thức các món nướng này ở phố Hàm Rồng dọc nhà thờ đá.

Toa 4 hay 6 giường. Váy. Cà phê : Quán cà phê ở Sapa khá Phổ biến. - Triển lãm ảnh nghệ thuật “ Sắc màu Sapa”: 9h ngày 30/4 tại công viên Xuân Viên. Lao Chải. 000 - 300. Phòng khách sạn. Vỏ gối. Dân vũ cùng các trò chơi dân gian tại Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng; Hội chợ ẩm thực vùng cao tại khu chợ Thông tin và Du lịch; Trưng bày hoa.

Giá 2 - 4 triệu/ phòng/ đêm. 000 đồng/ lần. Cửa hàng đá mỹ nghệ. 000 đồng/ người. Bạ n nên mua chiếc rọ để đựng đào mang về làm quà thay vì bằng túi nilông vì có thể khiến đào bị dập nát.

Còn lại bạn nên thuê xe máy để tiện khám phá. Thổ cẩm: Đó có thể là những tấm thổ cẩm trang trí hoặc các vật dụng họa tiết thổ cẩm như khăn. 21h10 và 21h50. Nếu muốn nghỉ dưỡng. Giá thuê xe khoảng từ 150. Đỗ trọng… bạn cũng có thể mua chợ hoặc các nhà thuốc Đông y ở Sapa: sơn trà. Sapa silver.

Fansipan như Viet Silver. Lịch trình 1 gần và dễ đi hơn. Ngô khoai nướng. Hưng Thành.

Cá tầm. Đặc biệt vào các dịp lễ. Bãi đá cổ Sapa: Là khu di tích nằm tại thung lũng Mường Hoa. Và sẽ không thừa nếu trước khi đi bạn kiểm tra lại các giấy tờ cần mang theo như bằng lái. Tâm sen. Tam thất. Không chỉ là điểm ngắm đẹp. Chuyển di tại Sapa : Ngoài các điểm du lịch ở trọng tâm thị trấn có thể đi bộ. Mật ong rừng. Lòng nướng. Royal Bar. Các món khác: Sapa còn lừng danh với các món chế biến từ cá hồi.

Chứng minh thư. 000 đến 3. Bạn đi xe khách khoảng một giờ đến thị trấn Sapa với giá vé 50. 000 – 280. Nơi có nhiều view đẹp phải kể đến phố Cầu Mây với phong cách châu Âu lãng mạn. Trong thị trấn: Hồ Sapa.

Chăn. Gia Lâm. Ngoại giả còn có các hoạt động khác như: trình diễn các điệu dân ca. Giường cứng hay mềm. Đón ánh nắng bình minh. Ngoài ra. Những trái đào Sapa có vị chua thanh

Để có chuyến nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sapa

Sapa (Lào Cai) là sự chọn lọc quyến rũ cho kỳ nghỉ lễ tới đây của bạn.

Khoai tím nướng. Thủ công mỹ nghệ làm quà tặng tại các cửa hàng trên phố Cầu Mây. Bạn cũng đừng bỏ qua cơm lam. Su su. Nhưng chỉ để lại lượng xăng vừa đủ đến ga vì chúng sẽ bị rút hết khi cho lên tàu. Đ ường lên cổng trời còn ấn tượng khi uốn lượn giữa lưng núi trùng điệp điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện.

Ảnh: Vy An Đi lại Tàu hỏa : Vé khứ hồi bán tại ga Hà Nội. Thú của cuộc sống vùng cao. Bamboo Bar. Woodcarving shop. Thậm chí là các điểm du lịch như thác ái tình. Khi đến đây. Vì sẽ cần khi thuê xe. Với cảnh quan núi rừng nguyên sơ. Bạn nên đặt vé trước để có chỗ tốt nhất. Thắng cố. Bản Hồ. Giá khoảng 200. Bãi đá trải rộng 8 km2 với gần 200 khối đá có hoa văn kỳ lạ. 8 triệu đồng/ người/ lượt.

Điện thoại để chụp hình. 000 đồng/ chiếc Ôtô : Từ các bến xe Mỹ Đình. Điều hòa hay không. Thưởng thức một ly cà phê nóng sốt trong hơi sương se lạnh. 000 đồng/ phòng/ đêm trên đường Fansipan. Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn từ 8 đến 20 km) là nơi du khách có thể tham quan. Bạn đã có thể nghe thấy tiếng thác đổ ào ào và dòng nước tuôn trào như suối bạc.

Tả Van. Mường Hoa. Thư giãn Đồ nướng : Ngoài đặc sản thịt lợn cắp nách nướng. Xuân Viên; Giải quần vợt cúp Fansipan mở mang lần thứ VII tại sân quần vợt huyện Sapa.

Với nhiều hoạt động quyến rũ và phong cảnh tự nhiên tươi đẹp. 000 - 100. Đương quy. 000 đồng/ người/ đêm.

Rượu táo mèo. Là nơi bạn có thể ghé lại để chọn cho mình các món đặc sản cho bữa trưa và tối. Phổ biến nhất là các khách sạn 2 - 3 sao có giá 200. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành. Hải Vân. Gà nướng. Xanh mát ở nơi đây. Cây cầu bắc qua sông Mường Hoa được kết bằng dây mây là điểm đến rất được yêu thích của nhiều du khách.

Nhưng nếu qua Lai Châu bạn sẽ được chinh phục hai trong “tứ đại đèo” huyền thoại của Tây Bắc là Khau Phạ và Ô Quý Hồ. Tắm lá người Dao : tổn phí dịch vụ tắm lá khoảng 200.

Hàm Rồng. Hiện các tuyến du lịch khác trong vườn quốc gia Hoàng Liên vẫn tạm dừng cấp phép và bán vé. Các nhà nghỉ. - Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát: 9h ngày 1/5 tại thôn Cát Cát xã San Sả Hồ. Thác Bạc.

C ửa hàng thổ cẩm Phố núi Sapa. Thỉnh thoảng những gói kẹo mang theo bạn còn có thể dành làm quà cho trẻ thơ dân tộc. Mường Hoa. Mountain Bar & Pub. Bát mộc hương. Bản Hồ. C ửa hàng Hue Silk. Cây cảnh và các sản phẩm đặc trưng của 6 dân tộc anh em tại công viên trọng điểm thị trấn Sa Pa; Đêm chợ tình tại các tuyến phố Thác Bạc.

Bạn cũng nên đặt trước sớm. Túi. Ngoài máy ảnh. Xã Tả Phìn (cách thị trấn 12 km) để được phục vụ dịch vụ này. Chen chúc nhảy lên theo thác nước. Tuyến Hà Nội - Sapa cũng có một số toa hạng sang (giường nằm hoặc ghế ngồi) ốp gỗ. Xuyên khung. Củ cải đỏ. 000 đồng/ ngày (xăng tự đổ). Rộng rãi với giá từ 770.

Bạn có thể mua trước bản đồ Sapa để nắm rõ lộ trình. Valley View Bar ở Cầu Mây. Một vài giày đế mềm để leo núi và ủng trong trường hợp trời mưa rất có ích. Bạn nên chuẩn bị chút đ ồ ăn nhẹ. Ngũ gia bì. Tham khảo giá vé một số điểm du lịch tại Sapa Ăn uống. Áo. Ngồng cải.

Hạt sen. Thung lũng Mường Hoa. Lương Yên đều có xe giường nằm đi 8-9 tiếng đến Lào Cai.